Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016

Thứ sáu - 20/05/2016 16:00 46 0

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016

Ngày 18.5.2016, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị.

           Chu tich UBND tinh Pham Van Tan trao Co Thi dua cho Hoi dong NVQS xa Thanh Dong huyen Tan Chau.JPG

         Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Luật NVQS năm 2015 nên Hội đồng NVQS tỉnh đã tập trung làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và cơ quan quân sự các cấp triển khai thực hiện các bước chuẩn bị, gọi công nhân nhập ngũ đúng quy trình và hướng dẫn của cấp trên. Các địa phương cũng đã thực hiện tốt công tác hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, gắn tuyển quân hiện nay với vùng động viên sau này. Các đơn vị nhận quân cũng đã phối hợp chặt chẽ với địa phương giao quân và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện tốt kế hoạch giao nhận quân. Nhờ vậy, năm nay toàn tỉnh đã giao 1.700 quân, đạt 100% chỉ tiêu ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã); trong đó Đảng viên chiếm 1,53%, công dân nhập ngũ đang công tác tại các cơ quan Nhà nước chiếm 0,76%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 13%…

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng thời, đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới đó là: công tác tuyên truyền, cổ động ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, công tác sơ tuyển sức khỏe NVQS chưa được các địa phương chú trọng, dẫn đến tình trạng gọi khám sức khỏe nhiều nhưng tỉ lệ đạt tiêu chuẩn thấp… Do đó, để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017, đồng chí Phạm Văn Tân đề nghị Hội đồng NVQS các cấp phải bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Quân khu 7, của tỉnh để thực hiện. Các cấp ủy, Chính quyền thực hiện nghiêm Luật NVQS, đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện công khai, công bằng, chính xác trong tuyển quân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

         Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ" năm 2016 cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu và Bằng khen cho 23 tập thể, 16 gia đình, 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016./.

         Thái Thành​

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây