Biểu dương công nhân, lao động tiêu biểu năm 2016

Thứ hai - 06/06/2016 15:00 68 0

Biểu dương công nhân, lao động tiêu biểu năm 2016

Ngày 04.6.2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân, lao động tiêu biểu năm 2016. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Triều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

       

18 cong nhan tieu bieu duoc nhan Bang khen cua Chu tich UBND tinh.JPG
​​18 công nhân tiểu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

         Trong nhiều năm qua, việc thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh. Trong đó các cấp công đoàn không ngừng đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động tham gia. Những đề tài, sáng kiến, giải pháp của các tập thể, cá nhân ở các lĩnh vực không chỉ thể hiện tiềm năng, trí tuệ, sáng tạo của  công nhân, viên chức, lao động, mà còn thể hiện tinh thần yêu lao động trong đội ngũ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

           Trong phong trào thi đua chung, Công đoàn đã đồng hành cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến", "Ôn lý thuyết, rèn tay nghề"….. và được đông đảo công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia. Công đoàn trong doanh nghiệp ngày càng thể hiện được vai trò của mình, xây dựng và giám sát việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng năng suất lao động để tăng thu nhập cho người lao động như: thưởng do tăng năng suất lao động, thưởng lễ tết, thưởng cho sáng kiến kinh nghiệm, nghỉ dưỡng, ăn ca và nhiều chế độ khác… nhờ vậy quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo, đời sống ngày càng được nâng lên, làm cho công nhân gắn bó hơn với doanh nghiệp.

            Tại Hội nghị, 85 công nhân, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, trong hoạt động Công đoàn đã được biểu dương, khen thưởng, trong đó có 18 công nhân tiêu biểu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Những công nhân, lao động được tuyên dương, khen thưởng lần này là những điển hình tiêu biểu, đại diện cho trên hàng nghìn công nhân, lao động của tỉnh trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Họ là những bông hoa đẹp, có nhiều sáng kiến đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng thời sáng kiến của họ có sức lan tỏa mạnh mẽ, là những tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo./.

            Thái Thành​

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây