Tổng kết công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 20/06/2016 15:00 52 0

Tổng kết công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh

Ngày 17.6.2016, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiến hành tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh , Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Huỳnh Văn Quang – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Thị Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...

        

Trao Bang khen cua Chu tich UBND tinh cho cac tap the ca nhan co thanh tich xuat sac trong thuc hien cong tac bau cu.JPG
​​Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử

        Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh, các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ban, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trong tỉnh cho cuộc bầu cử.

        Ngày 22.5.2016, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2016 – 2021 thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc Tây Ninh. Cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%; không có đơn vị bầu cử nào phải bầu thêm, bầu lại hoặc bị hủy kết quả bầu cử. Kết quả cử tri tham gia bỏ phiếu và việc bầu cử đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu đã phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất và ý thức chính trị của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc tham gia xây dựng nhà nước và chính quyền các cấp ở địa phương.

        Việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử được thực hiện đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định; công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử được tiến hành thường xuyên, kịp thời. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền…

       Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng nêu những hạn chế trong công tác bầu cử, đồng thời đề xuất, kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Chính phủ, Bộ Nội vụ rà soát, điều chỉnh, bổ sung một số quy định về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND cho phù hợp với thực tế địa phương.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh khẳng định cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Đồng thời, qua thực tế chỉ đạo công tác bầu cử, đồng chí Phạm Văn Tân chỉ ra 7 bài học kinh nghiệm làm cơ sở cho thành công là: tăng cường vai trò lãnh đạo của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền và MTTQ, các Đoàn thể và các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được phân công; Ủy ban Bầu cử các cấp, các Tiểu ban phải tích cực, chủ động, kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng; đề ra đầy đủ các phương án bảo vệ an toàn trong mọi tình huống; nắm chắt danh sách cử tri, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; cập nhật đầy đủ các văn bản chỉ đạo, tổ chức tập huấn rõ ràng, đầy đủ và cuối cùng trong chỉ đạo, hướng dẫn phải hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư.

        Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 66 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

        Thái Thành​

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây