Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh: Một năm giúp người nghèo hơn 6 tỷ đồng.

Thứ hai - 04/04/2016 16:30 55 0

Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh: Một năm giúp người nghèo hơn 6 tỷ đồng.

Năm 2015, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh đã vận động và giúp bệnh nhân nghèo, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn..., thực hiện 05 chương trình mục tiêu của Hội với số tiền trên 6 tỷ đồng.

         Nguyen Thanh Ngoc phat bieu tai Hoi nghi.jpg

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại Hội nghị 

           Đó là số liệu công bố chính thức tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 và đề ra kế hoạch hoạt động năm 2016 được tổ chức vào ngày 01.4.2016. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Võ Hoàng Khải – nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Trần Thị Mỹ An – Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

Theo đó năm 2015, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh đã vận động được 6.010.653.000đ, vượt kế hoạch đề ra. Từ số tiền trên, Hội đã thực hiện nhiều chương trình giúp hàng ngàn người nghèo và gia đình người nghèo trong tỉnh và Vương quốc Campuchia vượt qua bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống…Theo đó, tổ chức phẫu thuật 1.316 ca mắt, cấp 239 xe lăn, xe lắc; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 8.709 lượt người nghèo … Bên cạnh đó Hội cũng thực hiện nhiều chương trình nhằm giúp hộ nghèo có cơ hội vươn lên, như xây dựng 10 căn nhà mái ấm tình thương, đồng hành và trợ giúp, miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo. Trong năm, Hội cũng đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho học sinh nghèo, như trợ cấp thường xuyên, tặng quà tết Trung thu, hỗ trợ quỹ khuyến học trên 2 tỷ đồng…

Năm 2016, Hội phấn đấu vận động 4,5 tỷ đồng thực hiện các chương trình, phẫu thuật 200 ca mắt, xây dựng 10 mái ấm tình thương, khám bệnh tặng quà 8000 lượt người và các hoạt động đồng hành khác trị giá từ 200 đến 300 triệu đồng…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận thành tích của các cấp Hội cũng như tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, giúp cho bệnh nhân nghèo, người nghèo của tỉnh có điều kiện vươn lên thoát nghèo, giảm đi nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động. Đồng thời tỉnh Tây Ninh mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Dịp này Hội cũng tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh cho 07 tập thể, 09 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh, xã hội và Giấy khen của Hội cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động từ thiện nhân đạo năm 2015./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây