Khối Thi đua Tham mưu - Tổng hợp tổng kết phong trào thi đua năm 2017

Thứ hai - 12/03/2018 15:00 47 0

Khối Thi đua Tham mưu - Tổng hợp tổng kết phong trào thi đua năm 2017

Ngày 05/3/2018, Khối Thi đua Tham mưu - Tổng hợp tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018. Ông Bùi Công Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Khối trưởng năm 2017 chủ trì hội nghị. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

         

TMTH3.JPG
Ký kết giao ước thi đua năm 2018

          Năm 2017, hưởng ứng phát động thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh, Khối Thi đua Tham mưu - Tổng hợp đã tiến hành ký kết giao ước thi đua với các nội dung cụ thể và triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Nội dung thi đua gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, các thành viên trong Khối đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả; tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, tăng cường và củng cố mối quan hệ công tác giữa các cơ quan trong Khối.

          Ngoài tham gia thi đua trong khối, các thành viên còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do các bộ, ngành Trung ương và các tổ chức khác phát động.

         Qua một năm thi đua, trên cơ sở biểu điểm thi đua và kết quả tự chấm điểm của các đơn vị, Khối trưởng tiến hành phúc tra, thẩm định và tổ chức họp các đơn vị thành viên trong khối, thống nhất số điểm, xếp hạng thi đua. Kết quả thi đua trong năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt điểm tuyệt đối và được xếp hạng nhất, Văn phòng UBND tỉnh xếp hạng nhì, Sở Tư pháp xếp hạng ba.

          Tuy đạt nhiều kết quả tích cực, tại hội nghị các đại biểu cũng đã thẳng thắn thừa nhận, một vài tiêu chí trong bảng điểm thi đua của khối chưa cụ thể, còn gây nhiều tranh luận trong quá trình chấm điểm. Việc quy định điểm cộng, điểm trừ còn chưa khoa học, chưa lường hết được các trường hợp phát sinh trong thực tế. Chánh Thanh tra tỉnh Trần Văn Minh Trí cho rằng hoạt động của Khối Thi đua vẫn còn hạn chế trong phát hiện và nhân rộng điển hình, các làm hiệu quả để các thành viên trong khối học tập, làm theo.

          Phát biểu tham luận "Một số kinh nghiệm đẩy mạnh phong trào thi đua, công tác khen thưởng", Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phùng Thị Dâu cho rằng việc phát động phong trào thi đua phải có tiêu chí, mục tiêu và giải pháp thực hiện rõ ràng, tổ chức tốt các Khối Thi đua. Trong năm 2017, ngoài các phong trào thi đua thường xuyên, Sở Tư pháp còn tổ chức nhiều phong trào thi đua chuyên đề; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; vận động đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội mang bản sắc của ngành tư pháp…

          Sở Nội vụ - Khối trưởng năm 2018 đã phát động phong trào thi đua chung của khối với 09 nội dung, trong đó cam kết phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch năm của từng đơn vị; xây dựng tổ chức Đảng, Chính quyền, Đoàn thể trong sạch, vững mạnh; phát động và thực hiện sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước./.

TMTH1.JPG
Chánh Thanh tra tỉnh Trần Văn Minh Trí phát biểu tại Hội nghị
TMTH2.JPG
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phùng Thị Dâu phát biểu tham luận "Một số kinh nghiệm đẩy mạnh phong trào thi đua, công tác khen thưởng"
TMTH4.JPG
Chuyển giao nhiệm vụ khối trưởng năm 2018 sang Sở Nội vụ và bầu Sở Tư pháp làm Khối phó

         Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây