Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Thứ ba - 06/02/2018 04:00 74 0

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Ngày 30/01/2018, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

          Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Nhuyễn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; Trần Văn Tiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Châu; Nguyễn Thị Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

         

NCT TC1.JPG
Đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Tây Ninh trao tặng Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu.

         Năm 2017, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, người cao tuổi và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

          Tân Châu là huyện vùng sâu biên giới, tổng số người cao tuổi chiếm 59,44% dân số, tỷ lệ tập hợp người cao tuổi vào tổ chức hội cao, chỉ còn 321 người cao tuổi chưa gia nhập, nguồn thu hội phí năm 2017 đạt gần 179 triệu đồng.

         Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Tuổi cao, gương sáng", "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền"…được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả thiết thực. Toàn huyện có 1.085 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ theo quy định; có 564 người cao tuổi từ 60 đến 79 tuổi nghèo, neo đơn, tàn tật được cấp thẻ bảo hiểm y tế và trợ cấp hàng tháng; phối hợp các cấp, các ngành vận động xây tặng 21 căn nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi.

         Công tác phát huy vai trò người cao tuổi được chú trọng. Người cao tuổi trong toàn huyện đã đóng góp 455 ngày công, hiến 3.100 mét vuông đất và ủng hộ kinh phí xây dựng nông thôn mới. Tham gia hòa giải thành 17 vụ việc ở cơ sở, phối hợp vói 04 Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn tích cực thực hiện phong trào bảo vệ đường biên, cột mốc, phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới. Thực hiện có hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giữ gìn sức khỏe, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Toàn huyện có 1.775 người cao tuổi trực tiếp lao động, sản xuất; có 453 người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

         Ghi nhận kết quả trong công tác, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2017.

        Dịp này, có 02 tập thể, 02 cá nhân được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen; 08 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 10 tập thể và 35 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Tuổi cao, gương sáng" được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng./.

        Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây