Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Thứ hai - 09/04/2018 15:00 65 0

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng năm 2018

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

     

TK tinh 3.JPG
​Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

       Tại Hội nghị, sau khi xem clip báo cáo công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh, báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân, phát biểu của Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh kết luận và có ý kiến chỉ đạo.

        Trong năm 2017, công tác thi đua, khen thưởng đã đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với những nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh. Các phong trào thi đua đã được đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, tham gia.

        Công tác khen thưởng được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện kịp thời; có nhiều hình thức tuyên dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, mô hình mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc khen thưởng cho đoàn viên, hội viên và người trực tiếp lao động, sản xuất tiếp tục có bước phát triển mới, thông qua đó đã phát hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Nhiều tấm gương được trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý.

         Các phong trào thi đua: "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới", "Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Đoàn kết, sáng tạo"…. được thực hiện đạt kết quả và gắn liền với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoạt động của các Khối Thi đua được đổi mới với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đi vào nền nếp, hiệu quả.

        Bên cạnh đó kết quả đạt được, cần khắc phục một số hạn chế như: Phong trào thi đua ở một số ngành và địa phương chưa phát triển đồng đều, liên tục. Một số phong trào chưa xác định rõ tiêu chí thi đua, biện pháp tổ chức còn lúng túng; Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa đáp ứng yêu cầu; Một số địa phương, đơn vị, việc khen thưởng và trình khen thưởng cho người lao động trực tiếp còn hạn chế; khen thưởng thành tích kháng chiến vẫn còn tồn động.

       Để phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, khắc phục những hạn chế, tồn tại, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Khối Thi đua, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học trong tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đề ra.

       Các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, các Khối Thi đua đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

       Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của tỉnh gắn với thực hiện có hiệu quả 03 Chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X (về cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông). Thường xuyên, coi trọng việc phát hiện kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt, những mô hình mới, sáng tạo và có nhiều hình thức để biểu dương, động viên, nhân rộng. Thực hiện tốt cả 04 khâu: phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, qua đó tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiếp tục định hướng rõ nét hơn các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo bền vững, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cải cách hành chính và thi đua xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ...

       Các Khối Thi đua cần xây dựng thang điểm thi đua đúng thực chất, tổ chức hoạt động đúng theo quy định.

      Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các phong trào thi đua phải có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

      Khen thưởng phải đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện công tác chuyên môn làm tiêu chí khen thưởng. Thực hiện công khai, minh bạch và dân chủ trong bình xét, lựa chọn những tập thể, cá nhân thật sự tiêu biểu, xuất sắc để khen thưởng, tránh khen thưởng tràn lan, chạy theo thành tích. Tạo sự chuyển biến tích cực trong khen thưởng cho các đơn vị cơ sở, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp....

      Các địa phương phải đảm bảo tỉ lệ khen thưởng cho đối tượng là người lao động trực tiếp đạt hơn 30%; riêng cấp tỉnh, phấn đấu tỉ lệ khen thưởng cho đối tượng là người lao động trực tiếp đạt hơn 50%.

       Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm những hồ sơ tồn đọng trong khen thưởng kháng chiến, phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua. Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Khối Thi đua, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học tổ chức tốt phong trào thi đua; theo dõi đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc - Ngày Truyền thống Thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh./.

        Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây