Tổ chức tốt phong trào thi đua, vận động mọi nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo

Thứ sáu - 27/04/2018 00:00 1.145 0

Tổ chức tốt phong trào thi đua, vận động mọi nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo

Tỉnh ủy Tây Ninh vừa ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đến năm 2020.

          Tỉnh ủy Tây Ninh nhận định giảm nghèo là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Trong những năm qua, công tác giảm nghèo đã được các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm thường xuyên cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

          Tuy nhiên công tác giảm nghèo còn nhiều khó khăn, thách thức, giảm nghèo chưa thật sự bền vững, một số nơi tỷ lệ hộ nghèo giảm chậm, nguy cơ tái nghèo còn lớn. Trong 02 năm 2016 và 2017, chỉ tiêu về tốc độ giảm hộ nghèo bình quân hàng năm chưa đạt theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

          Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo; góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là ở địa bàn khó khăn, tạo điều kiện cho người nghèo, hộ nghèo tiếp cận thuận lợi các dịch vụ xã hội cơ bản. Đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2%.

          Nghị quuyết đề ra quan điểm: giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Thực hiện giảm nghèo hiệu quả và bền vững, giảm nghèo gắn với tăng trưởng kinh tế. Nâng cao trách nhiệm, tính chủ động, ý chí tự vươn lên của các hộ nghèo cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng xã hội. Phát huy tối đa mọi nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo.

          Nghị quyết đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác giảm nghèo; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo; tổ chức tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, thực hiện kịp thời công tác khen thưởng./.

            Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây