Hội nghị Hợp tác xã điển hình tiên tiến tỉnh Tây Ninh lần thứ V.

Thứ hai - 13/04/2015 17:35 62 0

Hội nghị Hợp tác xã điển hình tiên tiến tỉnh Tây Ninh lần thứ V.

Ngày 10.4.2015, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị HTX điển hình tiên tiến lần thứ V tại Hội trường UBND tỉnh. Tới dự Hội nghị ông Huỳnh Lâm Phương – Phó Trưởng Cơ quan Thường trực phía Nam – Liên minh HTX Việt Nam; ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ Kinh tế tập thể tỉnh; ông Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

       

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

          Trong những năm qua, công tác thi đua khen thưởng của Liên minh HTX đã có những chuyển biến rõ nét, từ việc xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động, kiểm tra, giám sát đến việc sơ, tổng kết luôn được quan tâm chỉ đạo sâu sát; qua đó đã kịp thời động viên, khen thưởng, tạo động lực, khích lệ tinh thần hăng say lao động của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình trong từng năm và cả giai đoạn 5 năm (2011-2015). Hoạt động của Liên minh HTX ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn, đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu xã hội như: Tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực nông thôn... 

Hội nghị đã đánh giá kết quả xây dựng và nhân rộng các HTX điển hình tiến tiến của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2010-2015. Trong 5 năm qua, Liên minh HTX tỉnh đã tích cực triển khai và phát động hai phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam phát động, đó là phòng trào thi đua đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và phong trào HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Toàn tỉnh hiện có 95 HTX đang hoạt động, với 43.863 thành viên với tổng vốn điều lệ đạt 103,835 tỷ đồng; so với đầu năm 2011 tăng 01 HTX, tăng 17.863 thành viên và tăng 46,187 tỷ đồng vốn điều lệ. Trong 5 năm qua, có 01 tập thể đạt Huân chương Lao động hạng ba; 03 tập thể đạt Cờ Thi đua Chính phủ; 02 tập thể nhận Cúp vàng “Hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng”; 01 HTX điển hình tiên tiến toàn quốc; 08 tập thể đạt Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh; 69 tập thể và 98 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Liên minh HTX Việt Nam cùng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác.

Nhiều HTX điển hình tiên tiến là những HTX chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các thành viên tích cực tham gia xây dựng HTX, tiên phong trong các lĩnh vực, có tác động đối với sự phát triển chung của phong trào tập thể như HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Tiến – Suối Ngô, HTX Dịch vụ Thủy lợi Lộc Khê, HTX Dịch vụ Vận tải Đồng Tâm, HTX Vận tải đường thủy Vàm Cỏ Đông, QTDND thị trấn Tân Châu, QTDND thị trấn Hòa Thành…

Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh đã công bố Quyết định của Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 15 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương cho 08 cá nhân; Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen cho 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 05 năm qua. Đồng thời Ban Tổ chức cũng công bố 09 HTX và 16 QTDND điển hình tiên tiến cấp tỉnh giai đoạn 2011-2015./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây