Tây Ninh ban hành quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng.

Thứ tư - 15/04/2015 15:20 67 0

Tây Ninh ban hành quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng.

Ngày 10.4.2015, UBND tỉnh ký Quyết định số 19/2015/QĐ-UBND ban hành Quy chế về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đây là văn bản quy phạm pháp luật đầu tiên của tỉnh kể từ khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng ngày 16.11.2013 được ban hành, nhằm cụ thể hóa những quy định của pháp luật phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh.

           Quy chế quy định cụ thể hình thức tổ chức phong trào thi đua đối với các khối thi đua do UBND tỉnh quyết định thành lập và các đơn vị, địa phương có trách nhiệm thành lập các khối thi đua đối với các đối tượng đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Đồng thời quy định tỷ lệ xét, đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc", danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" cho các đơn vị, địa phương.

Ngoài ra, Quy chế quy định tiêu chuẩn và tỷ lệ xét tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời quy định các nguyên tắc khen thưởng trên tinh thần cụ thể hóa Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị như khen thưởng phải đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện và tỷ lệ; thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn được khen thưởng mức cao hơn; đối tượng khen thưởng chủ yếu là tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan gương người tốt việc tốt, học sinh đạt giải Lê Quý Đôn, học sinh đỗ thủ khoa, tập thể, cá nhân đạt giải tại các Hội thi, Hội diễn cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế, tập thể, cá nhân có đóng góp từ thiện xã hội trị giá 40 triệu trở lên, tập thể, cá nhân vận động đóng góp từ 500 triệu đồng trở lên,…

Khi xét công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải xem xét đến thành tích của tập thể do cá nhân đó phụ trách. Đối với thủ trưởng các đơn vị, khi kết thúc năm công tác, Chủ tịch UBND chỉ xét, công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Không khen thưởng đối với tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ quan đơn vị chủ đầu tư, ban quản lý dự án vi phạm về việc chậm lập báo cáo quyết toán dự án hoàn thành.

Ngoài các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được quy định trong Quy chế này, các đơn vị, địa phương có thể có các hình thức biểu dương, động viên khác nhưng không trái với Luật Thi đua, khen thưởng.

Quy chế có hiệu lực áp dụng từ ngày 20.4.2015./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây