Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014.

Thứ hai - 27/04/2015 15:10 50 0

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014.

Ngày 22.4.2015, tại Hội tường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thị Điệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh.

               

Trao Cờ Thi đua Chính phủ cho 07 tập thể

            Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh Nguyễn Hữu Ngân trình bày báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, năm 2014 trong bối cảnh thế giới và khu vực diễn biến rất phức tạp, xung đột xảy ra ở nhiều nơi, căng thẳng trên biển Hoa Đông và biển Đông đã ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh, chính trị và nền kinh tế nước ta. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực, phấn đấu thi đua vượt khó của cả hệ thống chính trị, kinh tế xã hội tỉnh Tây Ninh tiếp tục chuyển biến tích cực; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi; an sinh xã hội được quan tâm, chính trị và quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định. Việc tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện chính sách khen thưởng của tỉnh đã có nhiều đổi mới, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của năm được tổ chức thiết thực, đa dạng, phong phú tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp ở từng địa phương, đơn vị trong tỉnh và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Trong năm, tỉnh tập trung thi đua thực hiện 03 chương trình đột phá (chương trình cải cách hành chính, chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng; chương trình phát triển nguồn nhân lực) và chương trình trọng điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với thi đua “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến cuối năm 2014 có 6 xã đạt 19 tiêu chí của chương trình nông thôn mới gồm: Phước Trạch (huyện Gò Dầu), Bến Củi (huyện Dương Minh Châu), An Tịnh (huyện Trảng Bàng), Bình Minh (thành phố Tây Ninh), Long Thành Trung (huyện Hoà Thành), Thạnh Bình (huyện Tân Biên).
Chất lượng khen thưởng ở các cấp, các ngành được nâng lên; công tác khen thưởng đột xuất, khen thưởng cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất ngày càng được coi trọng, đã tập trung chuyển trọng tâm khen thưởng sang đối tượng người trực tiếp lao động sản xuất. Đặc biệt trong công tác khen thưởng thành tích kháng chiến, trong năm 2014 đến thời điểm hiện nay, đã tập trung xét, trình và Chủ tịch nước đã ban hành quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 417 Bà Mẹ và hiện đang trình 155 hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Việc xét các danh hiệu thi đua, đề nghị khen thưởng đảm bảo dân chủ, công khai, đúng thành tích; công tác tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá phong trào thi đua được chú trọng thực hiện ở các cấp, các ngành. Hoạt động tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến được lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành, địa phương quan tâm thực hiện, qua đó động viên và bồi dưỡng để các tập thể, cá nhân điển hình được nhân rộng, phát huy tính tích cực, tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương trong giai đoạn mới.
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 là tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở các cấp, các ngành; cải tiến, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề, tổ chức các đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của địa phương và đất nước; tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV; xây dựng điển hình tiên tiến, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết nhân rộng để nêu gương học tập; nâng cao chất lượng hoạt động khối thi đua, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề…
Tại Hội nghị, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thị Điệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhđã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho 01 tập thể và 01 cá nhân, Huân chương Lao động hạng ba cho 07 tập thể và 16 cá nhân, Cờ Thi đua Chính phủ cho 07 tập thể, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 05 tập thể và 16 cá nhân.
UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho 18 tập thể dẫn đầu các khối thi đua và tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây