UBND tỉnh triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

Thứ năm - 22/08/2013 21:00 105 0

UBND tỉnh triển khai xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

Thực hiện Nghị định số 36/2013/NĐ-CP của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; Thông tư số 05/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 36/2013/NĐ-CP; mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1626/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính tỉnh Tây Ninh.

 

Các đối tượng áp dụng gồm: Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm các phòng, ban chuyên môn; các Chi cục, Ban trực thuộc Sở và các tổ chức chuyên môn bên trong của Ban, Chi cục); các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã.
Theo Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị phải tiến hành xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức tại cơ quan mình.
Để xây dựng Đề án, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện theo trình tự các công việc sau: thống kê công việc, phân nhóm công việctheo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị; thống kê, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động hiện có; xác định vị trí việc làm; dự kiến biên chế; xác định cơ cấu ngạch công chức.
Từ ngày 19/8/2013 đến 20/9/2013, các đơn vị, tổ chức xây dựng Đề án trình cơ quan cấp trên trực tiếp (Sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã).
Sau khi các đơn vị, tổ chức xây dựng xong Đề án, các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành lập Tổ thẩm định để thẩm định Đề án vị trí việc làm của các tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.
Các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã có trách nhiệm tổng hợp các Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức  của các đơn vị thuộc phạm vi quản lý gửi về Sở Nội vụ trước ngày 27/9/2013.
Sở Nội vụ có trách nhiệm tổng hợp Đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị và đề xuất UBND tỉnh thành lập Tổ thẩm định Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của tỉnh. Trong khoảng thời gian từ 30/9/2013 đến 25/10/2013, Sở Nội vụtrình Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Nội vụ Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của tỉnh.
Sau khi Bộ Nội vụ phê duyệt danh mục vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh mới trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết nghị biên chế công chức.
 Xác định vị trí việc làm là nội dung quan trọng để cải cách chế độ công chức, công vụ. Mục đích của việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức là nhằm xác định rõ biên chế và sắp xếp, bố trí công chức một cách khoa học, đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Do đó, các cơ quan, đơn vị cần tích cực triển khai xây dựng Đề án để đạt được mục tiêu mà Kế hoạch đề ra.
                                                                     D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây