Sở Nội vụ liên kết đào tạo với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Thứ hai - 15/07/2013 18:50 112 0

Sở Nội vụ liên kết đào tạo với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Vừa qua, Đoàn công tác của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Nội vụ, trao đổi về vấn đề hợp tác, liên kết đào tạo giữa tỉnh Tây Ninh (đầu mối là Sở Nội vụ) và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

 

Theo Kế hoạch đào tạo của UBND tỉnh Tây Ninh, hàng năm, tỉnh thường tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Bên cạnh đó, hàng năm tỉnh giao cho Sở Nội vụ mở 1-2 lớp đào tạo Đại học (vừa làm vừa học) tại tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi về chi phí, ăn ở, đi lại cho cán bộ, công chức khi tham gia lớp học.
Thực tế hiện nay, nhu cầu về đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Tây Ninh là rất cần thiết, nhất là đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, gắn với vị trí việc làm, bồi dưỡng các kỹ năng, giúp cán bộ, công chức có đủ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng để giải quyết công việc hiệu quả. Do đó, việc liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để đào tào, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh là việc làm thường xuyên và không thể thiếu trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Trao đổi về vấn đề liên kết đào tạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho rằng, việc liên kết với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội để đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức tỉnh Tây Ninh với hy vọng có thêm đối tác mới, với những nội dung, chương trình đào tạo mới, phù hợp, hiệu quả. Hướng lâu dài, ông đề nghị Trường giới thiệu các chương trình, nội dung đào tạo để Sở Nội vụ chọn lọc, tham mưu UBND tỉnh mở một số lớp được cho là phù hợp và cần thiết. Trước mắt, sẽ phối hợp với Trường mở lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho Lãnh đạo cấp Phòng của các Sở, ngành và huyện, thị.
Ông Trương Cộng Hòa – Trưởng Văn phòng đại diện tại Tp.HCM, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cam kết, Trường sẽ thống nhất chương trình giảng dạy sao cho hợp lý, bố trí đội ngũ giảng viên giỏi, đáp ứng yêu cầu của học viên. Đặc biệt, Trường sẽ giảm bớt việc giảng dạy lý thuyết mà hướng tới việc cho học viên thực hành để có thể vận dụng trực tiếp, linh hoạt trong giải quyết công việc. Mục tiêu của Trường đề ra là giúp cán bộ, công chức sau khi tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng sẽ thay đổi thái độ, hành vi trong xử lý công việc, làm tăng hiệu quả công việc.
Thời gian qua, Sở Nội vụ cũng đã liên kết với một số cơ sở đào tạo như: Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh, Học viện Hành chính (cơ sở Tp.HCM), Đại học Luật, Đại học Văn hóa… để đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng yêu cầu công tác hiện nay.
                                                  Doãn – Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây