Sở Nội vụ: tập huấn, triển khai các nội dung thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức.

Thứ năm - 08/08/2013 15:20 101 0

Sở Nội vụ: tập huấn, triển khai các nội dung thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức.

Sáng ngày 7.8, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh Tây Ninh.

 

Tham dự buổi tập huấn có Ban Lãnh đạo Sở Nội vụ; Chánh Văn phòng (hoặc Trưởng phòng tổ chức) các Sở, ban ngành tỉnh; Lãnh đạo Phòng Nội vụ các huyện, thị xã và chuyên viên phụ trách thẩm định đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức các huyện, thị xã.

               

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Quê triển khai văn bản

 

Tại buổi tập huấn, Lãnh đạo Sở Nội vụ đã triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức như: việc xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước theo Nghị định số 36/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 05/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, giai đoạn 2011 – 2020; Quyết định số 31/2013/QĐ-UBND ngày 09/7/2013 của UBND tỉnh ban hành Quy định về phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và CBCCVC thuộc UBND tỉnh quản lý.
Buổi tập huấn chủ yếu đi sâu vào việc triển khai, hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh nắm rõ quy trình, phương pháp xác định vị trí việc làm tại cơ quan, đơn vị mình.
Xác định vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm mục đích đổi mới phương thức quản lý công chức trong nền công vụ; sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, tránh chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ của các vị trí việc làm, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của nền công vụ. Đây là nội dung mới, lần đầu tiên được thực hiện trong cả nước, vì vậy trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị không tránh khỏi một số khó khăn, trở ngại.

        

                                                D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây