Hòa Thành: Các tôn giáo thực hiện tốt phương trâm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Thứ hai - 24/02/2014 21:05 143 0

Hòa Thành: Các tôn giáo thực hiện tốt phương trâm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Huyện Hòa Thành là địa bàn tập trung nhiều tôn giáo, gồm 5 tôn giáo chính (Cao Đài Tây Ninh; Cao Đài Ban Chỉnh Đạo Bến tre; Phật giáo, Công giáo, Tin lành). Trong đó, Cao Đài Tây Ninh đông nhất, chiếm trên 80% dân số của huyện Hòa Thành.

 

Nơi thờ tự của các tôn giáo khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần cho tín đồ theo đạo trên địa bàn huyện. Tính đến cuối năm 2013 có 32/33 cơ sở thờ tự đạt cơ sở thờ tự tôn giáo văn minh. Hàng năm, Phòng Nội vụ huyện đều tham mưu UBND huyện tổ chức các Đại lễ như: Hội Yến Diêu Trì Cung và Lễ vía Đức Chí tôn (Cao Đài); Lễ Phật đản và An cư kiết hạ - Phật lịch 2557 (Phật giáo)..v…v..đáp ứng nhu cầu tâm linh và đời sống tinh thần của nhân dân, tín đồ tôn giáo trong huyện.
Công tác tôn giáo được Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo huyện thường xuyên tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với các tôn giáo đễ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của huyện; đồng thời ghi nhận và giải quyết các nhu cầu chính đáng của các tôn giáo.
Trong năm 2013, huyện Hòa Thành đã mở Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ cho 239 cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo và 132 vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn huyện. Ngoài ra còn hướng dẫn, giúp đỡ Hội thánh Cao Đài Tây Ninh khai giảng lớp Giáo Hạnh đường (khóa 6 và 7) cho 240 học viên trong và ngoài tỉnh tham dự…
Chính vì thế, đa số chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời đẹp đạo”; tham gia hiệu quả các phong trào ở địa phương, tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội và công tác xóa đói giảm nghèo. Tiêu biểu như năm 2013, các họ đạo, tín đồ Cao Đài Tây Ninh đã xây trường học cho học sinh nghèo, trị giá 8 tỷ đồng; tặng trên 500 phần quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng...
                                                   D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây