Sở Nội vụ: Tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 19/11/2014 15:40 114 0

Sở Nội vụ: Tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy

Chiều ngày 14/11/2014, toàn thể công chức, viên chức Sở Nội vụ đã tham dự buổi tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy (PCCC), do ông Nguyễn Văn Hòa – cán bộ tuyên truyền PCCC, Trường Đại học PCCC – Bộ Công an giảng dạy.

       

Buổi tập huấn

         Đây là một hoạt động mang tính hỗ trợ cộng đồng, nhằm từng bước đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC theo quy định của Luật PCCC và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi tập huấn, công chức, viên chức của Sở Nội vụ được trang bị thêm các kiến thức về PCCC như: Luật PCCC; nguyên nhân gây cháy; những vấn đề cơ bản của công tác PCCC; kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy; biện pháp chữa cháy tại công sở và gia đình.

Bên cạnh đó, cán bộ tuyên tuyên truyền PCCC cũng đã hướng dẫn trực tiếp về cách sử dụng bình chữa cháy (loại bình khí CO2 và bình bột ); cách xử lý nhanh các tình huống cháy nổ có thể xảy ra (rò rỉ bình ga, chập điện dẫn đến cháy nổ…); bài học kinh nghiệm từ các vụ cháy nổ đã xảy ra trên địa bàn cả nước.

Buổi  tập huấn đã trang bị cho công chức, viên chức Sở Nội vụ các kiến thức hữu ích về PCCC để từ đó chủ động, ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ quan, đơn vị cũng như trong gia đình, góp phần ngăn ngừa, triệt tiêu các vụ cháy nổ có thể xảy ra.

    D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây