Tổng kết công tác ngành Nội vụ Tây Ninh năm 2015

Thứ tư - 30/12/2015 18:00 103 0

Tổng kết công tác ngành Nội vụ Tây Ninh năm 2015

Chiều ngày 29.12, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành nội vụ năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có ông Phạm Văn Tân – Chủ tịch UBND tỉnh.

            Năm 2015 được xem là mốc thời gian quan trọng để các cấp, các ngành đẩy mạnh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015. Với yêu cầu đó, ngành nội vụ đã nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm 2015, ngành đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Phát triển Quỹ đất  trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, Trung tâm Phát triển Quỹ đất cấp huyện theo hướng dẫn của Trung ương.

Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, trong năm 2015 đã tham mưu UBND tỉnh tinh giản biên chế cho 44 trường hợp (cấp tỉnh và huyện) và đang đề nghị giải quyết tinh giản biên chế đợt I năm 2016 đối với 37 trường hợp.

Về Đề án vị trí việc làm, đã tập trung đẩy mạnh việc xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính để trình Bộ Nội vụ, với số lượng 292 vị trí. Ngày 10/12/2015, Sở Nội vụ đã bảo vệ thành công Đề án vị trí việc làm của tỉnh Tây Ninh và được Bộ Nội vụ thẩm định tăng lên 410 vị trí. Trong thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh hoàn chỉnh một số nội dung Đề án theo yêu cầu của Bộ Nội vụ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm thực hiện, số lượng cán bộ, công chức, viên chức tham gia đào tạo sau đại học ngày càng tăng. Qua quá trình đào tạo, bồi dưỡng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh được nâng lên, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã từng bước đạt chuẩn, trên chuẩn quy định. Đặc biệt, trong năm 2015 đã tập trung bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với cán bộ, công chức cấp xã theo Đề án 1956 và đã bồi dưỡng cho 351 cán bộ, công chức.

Năm 2015 là năm cuối triển khai thực hiện Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX “về cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015”; ngành đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình cải cách hành chính. Đến nay, 12 mục tiêu cụ thể của Chương trình cải cách hành chính đã đạt hoặc vượt chỉ tiêu đề ra; Chỉ số cải cách hành chính năm 2014 của tỉnh xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố (tăng 13 bậc so với năm 2013).

Thực hiện Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Dự án hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính”, ngành nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát thực địa các tuyến địa giới hành chính cấp xã; đồng thời, tổ chức hội nghị hiệp thương xác định thống nhất đường địa giới hành chính cấp xã để giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn về đường địa giới, mốc địa giới hành chính.

Phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh; nội dung, mục tiêu thi đua bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của từng địa phương. Trong năm 2015 đã phối hợp tổ chức Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 590 Bà Mẹ.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Sở Nội vụ cũng như của toàn thể công chức, viên chức trong ngành. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2016, ngành Nội vụ cần tập trung tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; tham mưu công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đổi mới phong trào thi đua theo hướng bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, khen thưởng cho các đối tượng trực tiếp lao động, sản xuất, chiến đấu bảo vệ quốc phòng – an ninh….

Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử đã phát biểu tiếp thu ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2016 ngành Nội vụ sẽ nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các nội dung công tác mà Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo; đồng thời, toàn ngành sẽ khắc phục những mặt còn hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao nhất.

           

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng Cờ và Bằng khen cho các Phòng Nội vụ
Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử tặng Giấy khen cho 6 Phòng Nội vụ (Thành phố, Hòa Thành, Châu Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu, Tân Châu)

           Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã tặng Cờ cho Phòng Nội vụ Bến Cầu – đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 do Sở Nội vụ phát động và tặng Bằng khen cho 2 đơn vị (Phòng Nội vụ Tân Biên, Phòng Nội vụ Dương Minh Châu). Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ cũng đã tặng Giấy khen cho 6 Phòng Nội vụ còn lại.

 

      Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây