Giới thiệu gương điển hình tiên tiến: NGƯỜI CÁN BỘ NHIỆT HUYẾT, QUYẾT TÂM XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH VÌ DÂN

Thứ năm - 05/07/2018 14:00 156 0

Giới thiệu gương điển hình tiên tiến: NGƯỜI CÁN BỘ NHIỆT HUYẾT, QUYẾT TÂM XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH VÌ DÂN

Là người lính đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, tham gia chiến trường biên giới Tây Nam, trong suốt 20 năm công tác tại Sở Nội vụ trải qua các cương vị Phó phòng Tổ chức – Công chức, Chánh Thanh tra Sở rồi Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông đã cống hiến hết mình, lăn xả giống như người lính trên mặt trận tổ chức, xây dựng chính quyền để giữ gìn kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

     Trong công việc, ông luôn tích cực, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng với công việc. Ông luôn tâm niệm, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức có tốt, làm việc có kỷ cương, trách nhiệm thì mới phục vụ nhân dân tốt được. Chính vì thế, ông thường xuyên đi sát cơ sở để kiểm tra, nắm bắt tình hình từ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

DSC03517.JPG
​Hình ảnh kiểm tra công vụ

     Mỗi khi nhận được điện thoại đường dây nóng của người dân phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức cấp xã là ông lại đích thân lên đường, đến làm việc với UBND xã – nơi có cán bộ, công chức bị người dân phản ánh. Có khi, Tổ kiểm tra công vụ có kế hoạch đi kiểm tra cả ngày, ông cùng các thành viên trong Tổ phải ăn cơm bụi và ngồi nghỉ trưa ở quán cà phê để chiều tiếp tục kiểm tra.

      Trong năm 2017, Tổ kiểm tra công vụ của tỉnh do ông làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra 72 lượt tại một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tỉnh. Trong quá trình ông cùng đoàn đi kiểm tra công vụ tại các địa phương đã phát hiện một số vi phạm, điển hình là một số cán bộ không đeo thẻ trong giờ làm việc, chưa chấp hành giờ giấc làm việc, còn tình trạng đi trễ, về sớm…Những trường hợp vi phạm, tùy theo mức độ, Tổ kiểm tra công vụ đã nhắc nhở hoặc lập biên bản và đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kiểm điểm trách nhiệm, vai trò tập thể lãnh đạo. Đặc biệt, qua kiểm tra công vụ, ông đã phát hiện quy định thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai chưa phù hợp, gây khó khăn cho người dân và đã kịp thời kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng xử lý dứt điểm.

      Việc đi kiểm tra công vụ của ông đã có những ý kiến trái chiều, có người đồng tình, có người phản đối. Tuy nhiên, với con người đầy bản lĩnh, mang khí chất của bộ đội cụ Hồ, dám nghĩ, dám làm, với ý chí, quyết tâm lập lại kỷ luật, kỷ cương hành chính, xóa bỏ tình trạng quan liêu, hách dịch trong đội ngũ cán bộ, công chức, ông vẫn chọn cách đích thân đi xuống cơ sở để kiểm tra, nắm bắt tình hình.

       Những năm trước đây, đội ngũ CBCCVC của tỉnh chưa chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, người dân còn phàn nàn về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ CBCC, nhất là ở cấp xã. Nhờ có các cuộc kiểm tra công vụ mà hiện nay đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tinh thần, thái độ phục vụ người dân ngày càng tốt hơn; bộ phận một cửa của UBND cấp huyện, cấp xã ngày càng hoạt động hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho người dân.

       Với những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ, trong 5 năm gần đây ông đã đạt các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng như: Tổng Thanh tra tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thanh tra Việt Nam"; Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh; Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong công tác cải cách hành chính; Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

       Với những gì mà ông đã cống hiến cho Sở Nội vụ, cho tỉnh nhà trong suốt thời gian qua, ông xứng đáng là một người cán bộ gương mẫu, người anh, người đồng chí đáng kính điển hình tiêu biểu để đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ kế cận ông sau này noi theo. Hy vọng, những thế hệ nối tiếp sẽ tiếp tục lăn xả, cống hiến hết mình như ông để mang lại trật tự, kỷ cương nề nếp, đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính thực sự vì dân.

              Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây