Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội vụ.

Thứ năm - 29/12/2016 16:00 100 0

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội vụ.

Chiều 26.12.2016, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

    Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Tại điểm cầu Tây Ninh, có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo một số sở, ngành và lãnh đạo các phòng, ban, chi cục thuộc Sở Nội vụ.

     

IMG_0946.JPG
​Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tây Ninh


     Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, năm 2016, công tác xây dựng thể chế, chính sách thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Nội vụ được chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Ngành đã làm tốt nhiệm vụ giúp Chính phủ và Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Bầu cử ở các địa phương tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

      Thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Bộ Nội vụ đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tổng biên chế công chức năm 2017 với số kế hoạch giảm 1,5% so với năm 2016. Đến ngày 15/12/2016, có 46 lượt Bộ, ngành và 149 lượt địa phương đề nghị thẩm tra các phương án tinh giản biên chế năm 2015, 2016 và 2017, với tổng số tinh giản biên chế 21.247 người.

     Công tác cải cách hành chính được tiến hành đồng bộ. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Cải cách tiền lương và các chế độ, chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được quan tâm theo lộ trình và điều kiện đất nước. Công tác thi đua, khen thưởng có chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được ban hành, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân được đảm bảo.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả cũng như chỉ ra những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 của ngành Nội vụ; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2017.

      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả mà Bộ, ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2016, Phó Thủ tướng cũng lưu ý một số hạn chế cần khắc phục như: bộ máy hành chính nhà nước có nơi còn cồng kềnh, còn có biểu hiện vi phạm về văn hóa, đạo đức công vụ… Về nhiệm vụ trong năm 2017, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành Nội vụ tập trung xây dựng thể chế đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực được phân công; đôn đốc thực hiện cải cách hành chính; hoàn thiện thể chế tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức; thực hiện tinh giản biên chế đồng bộ, tham mưu giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập trong chính sách tiền lương.....

                           D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây