Nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Quy định tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Thứ hai - 07/09/2015 14:05 138 0

Nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Quy định tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Sáng ngày 4.9, Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử chủ trì cuộc họp trực tuyến để lấy ý kiến và thống nhất nội dung dự thảo Quy định tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan hành chính các cấp và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (thay thế Quyết định số 2005/QĐ-UBND ngày 21/9/2007 của UBND tỉnh).

               Dự họp tại phòng họp trực tuyến của Sở Thông tin và Truyền thông có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của một số Sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Lao động – Thương binh và Xã hội.

Tại điểm cầu của các huyện, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn và một số phòng chuyên môn liên quan.
 
 Toàn cảnh buổi họp
Dự thảo Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của UBND tỉnh quy định cụ thể một số nội dung như: các lĩnh vực, thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa; các lĩnh vực thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông; tiếp nhận hồ sơ, tổ chức của cá nhân, tổ chức; giải quyết hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị…
Tại cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã nêu ra nhiều ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện dự thảo. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc đề nghị bố trí công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải có kiến thức, kinh nghiệm, am hiểu các lĩnh vực để hạn chế sai sót có thể xảy ra trong quá trình tiếp nhận hồ sơ.
Đối với lĩnh vực đất đai thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, quy định đầu mối tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã như trong dự thảo là chưa phù hợp. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề xuất, nên tiếp nhận thủ tục này ở Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất – chi nhánh ở các huyện, thành phố để phục vụ người dân tốt hơn.
Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất đào tạo đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, bởi công chức tiếp nhận hồ sơ có chuyên môn mới biết rõ tính pháp lý của hồ sơ. Lãnh đạo Sở này cũng cho rằng, phải thực hiện đồng bộ cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử để nâng cao hiệu quả thực hiện.
Một số ý kiến của lãnh đạo các huyện, thành phố cho rằng, gửi thư xin lỗi cá nhân, tổ chức khi cơ quan, đơn vị giải quyết hồ sơ trễ hẹn như trong dự thảo là điều khó. Vì nhiều lý do, lãnh đạo cơ quan không thể chờ người dân đến để trực tiếp trao thư xin lỗi hoặc đến tận nhà người dân để xin lỗi. Do đó, thư xin lỗi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc xin lỗi qua điện thoại.
Về thời gian tiếp nhận và trả kết quả, đại diện UBND thành phố cho biết, nếu thực hiện theo như dự thảo (sáng từ 7g đến 11g30; chiều từ 13g30 đến 17g) thì e rằng công chức ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không có thời gian sắp xếp, dọn dẹp hồ sơ, vì xưa nay UBND thành phố vẫn giành 30 phút cuối buổi để sắp xếp, dọn dẹp hồ sơ.
Đại diện UBND thành phố cũng nêu ra ý kiến, trên cơ sở quy định của cấp trên thì tùy vào điều kiện thực tế, mỗi địa phương sẽ đưa ra mô hình thực hiện để đảm bảo đem lại sự thuận tiện, giảm chi phí tối đa cho người dân.
Kết thúc cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử nêu tóm lược lại các ý kiến đóng góp cho dự thảo. Các ý kiến phù hợp sẽ được bổ sung vào bản dự thảo để hoàn thiện và trình UBND tỉnh ban hành.
Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố kết quả điều tra sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2014 trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo về công tác thí điểm chữ ký số.
                                             D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây