Cải cách hành chính: thái độ phục vụ nhân dân của CBCC ngày càng tốt hơn.

Thứ ba - 09/09/2014 17:25 136 0

Cải cách hành chính: thái độ phục vụ nhân dân của CBCC ngày càng tốt hơn.

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2014, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 10/19 sở, ban, ngành tỉnh; 7/9 huyện, thành phố và 14/95 xã, phường, thị trấn.

         Các nội dung kiểm tra năm nay tập trung vào 4 lĩnh vực như: công tác chỉ đạo điều hành CCHC; cải cách thủ tục hành chính; cải cách chế độ công vụ, công chức; hiện đại hóa nền hành chính.

Qua kiểm tra cho thấy các cấp, các ngành đã quan tâm hơn công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, việc giải quyết thủ tục hành chính mới phát sinh (Gia hạn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hết hạn; xóa thế chấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất) đã có sự chấn chỉnh và thống nhất giải quyết trong 1 ngày làm việc (trước đây có huyện giải quyết kéo dài cả tháng), tạo được sự đồng tình cao trong nhân dân.

Các thủ tục hành chính được quan tâm giải quyết, số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn tại các sở, ban, ngành tỉnh chiếm 95,9% và tại UBND cấp huyện chiếm 94,5%. Việc giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai tại huyện Châu Thành được triển khai thực hiện tốt, cá nhân và tổ chức không phải đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để nộp hồ sơ mà đến nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã, điều này đã giảm được thời gian đi lại cũng như tiết kiệm chi phí cho người dân.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số hạn chế trong thực hiện CCHC tại các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện như: việc đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính còn chậm, chỉ có khoảng 10% thủ tục hành chính được rút ngắn 1/3 thời gian so với năm 2010. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 chỉ mới thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; thực hiện chữ ký số qua phần mềm còn nhiều lỗi. Về phần mềm một cửa điện tử, chỉ có UBND thành phố vận hành tốt, 6 huyện được kiểm tra còn lại thực hiện chưa thông suốt, kios tra cứu thông tin chưa được vận hành, vẫn còn hồ sơ giải quyết trễ hạn…

    D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây