Hội nghị Trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018

Thứ năm - 10/01/2019 17:00 86 0

Hội nghị Trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018

Sáng 9/1, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương; Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

       Phía điểm cầu Tây Ninh có sự tham dự của đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh, các đồng chí Thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh và Thường trực Hội đồng TĐKT các huyện, thành phố.

        Năm 2018, công tác TĐKT đã có nhiều chuyển biến tích cực và thu được kết quả khích lệ. Công tác xây dựng thể chế, hoàn thiện quy định của pháp luật về TĐKT tiếp tục được các cấp, ngành nghiên cứu, tham mưu, xây dựng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TĐKT. Hội đồng TĐKT các cấp có nhiều đổi mới, chủ động trong việc tổ chức, chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm; các thành viên Hội đồng đã tích cực đôn đốc, kiểm tra các phòng trào TĐKT tại cơ sở. Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, như: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ rơi phía sau" đã trở thành trọng tâm, nòng cốt trong phong trào thi đua của các bộ, ngành, địa phương và được Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Các phong trào thi đua đã bám sát với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các bộ, ngành, địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Chất lượng công tác khen thưởng được nâng lên và kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước. Năm 2018, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước đã khen thưởng 55.463 trường hợp; trong đó khen thưởng có niên hạn cho lực lượng vũ trang 29.481 trường hợp, khen thưởng thành tích kháng chiến 8.351 trường hợp, khen cống hiến 2.161 trường hợp, khen thưởng đối ngoại 150 trường hợp và khen thành tích thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cho 15.320 trường hợp..

        Tại Hội nghị, một số ngành, địa phương đã nêu ra những kết quả nổi bật đạt được trong công tác TĐKT năm 2018 và chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp để thực hiện các phong trào thi đua tại cơ sở. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị Trung ương có hướng dẫn cụ thể hơn đối với việc thực hiện công tác TĐKT; quy định rõ về thời hạn nộp hồ sơ TĐKT của các doanh nghiệp, xem xét việc khen thưởng các sáng kiến đối với doanh nghiệp; xây dựng, ban hành Luật TĐKT mới, chú trọng xây dựng cơ chế, chính sách để lựa chọn các tấm gương, điển hình tiên tiến; quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiện toàn và thống nhất bộ máy làm công tác TĐKT cấp tỉnh…  

         

TDKT2.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phủ nhấn mạnh, năm 2018 thành công của các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc đã tạo ra phong trào trên các lĩnh vực, phát triển mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng khẳng định, nhiều phong trào thi đua được các Bộ, ban, ngành, MTTQ, các địa phương tổ chức trên tinh thần đổi mới, đa dạng, đi vào chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung vào khâu khó, việc khó đã góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018. Các Bộ, ban, ngành, địa phương đã ban hành nhiều Thông tư, Chỉ thị, hướng dẫn tạo hành lang pháp lý ngày càng hoàn thiện để tổ chức thực hiện công tác TĐKT.

        Thời gian tới, đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, biến phong trào trở thành động lực cách mạng, một phương thức lãnh đạo của Đảng. Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐKT và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên. Tập trung hoàn thiện thể chế, đổi mới cơ chế, chính sách tạo đột phá, đẩy mạnh cải cách hành chính, duy trì và nâng cao chất lượng tăng trưởng trên cơ sở cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tinh thần chung là phải quyết liệt hơn.

         Các bộ, ngành, địa phương cần phát động phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; xây dựng chương trình hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Bác về thi đua yêu nước.

          Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh- Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương phát động, tổ chức phong trào thi đua mạnh mẽ trong năm 2019. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị tiếp tục có những đóng góp để bổ sung, hoàn thiện Luật TĐKT và các cơ chế, chính sách liên quan.

         Tỉnh Tây Ninh trong năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, công tác TĐKT có hiệu quả cao tạo động lực, sức lan tỏa trong toàn tỉnh. Hoạt động của các Khối Thi đua được đổi mới với nhiều nội dung phong phú, chú trọng trong việc khen thưởng đột xuất, khen thưởng người lao động, sản xuất; kịp thời phát hiện và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc, đóng góp lớn cho tỉnh; phong trào thi đua thực hiện "3 khâu đột phá chiến lược", "4 nhóm giải pháp đột phá phát triển kinh tế - xã hội" được đẩy mạnh. Kết quả của các phong trào thi đua được thể hiện rõ nét, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8%, cao hơn mức tăng của cả nước, có 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch, xuất siêu 1,2 tỷ USD…

            Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây