Tây Ninh: chất lượng cán bộ, công chức cấp xã được nâng lên.

Thứ hai - 07/09/2015 16:00 120 0

Tây Ninh: chất lượng cán bộ, công chức cấp xã được nâng lên.

Để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, năm 2011 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020.

            Mục tiêu của Kế hoạch là đến năm 2015 có 100% cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được đào tạo, bồi dưỡng đủ tiêu chuẩn chức danh theo quy định; 10% cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo liên thông lên đại học; 20% công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được đào tạo trung cấp lý luận chính trị; 50% cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách các xã khu vực biên giới biết viết, biết nói tiếng Khmer.

          Với mục tiêu trên, tỉnh Tây Ninh đã đưa ra một số giải pháp, trong đó tập trung đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ là giải pháp được ưu tiên hàng đầu.
 
 
Công chức UBND thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên giải quyết công việc cho người dân
Hàng năm, có khoảng 700 cán bộ, công chức cấp xã được cử đi đào tạo, bồi dưỡng. Theo số liệu thống kê của Sở Nội vụ vào cuối năm 2014, số lượng cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên tăng từ 67.9% - năm 2010 lên 90.2% vào năm 2014 (tính chung cả công chức xã và cán bộ xã).
Về trình độ lý luận chính trị cũng từng bước nâng cao, năm 2010 tỷ lệ cán bộ, công chức có trình độ từ trung cấp trở lên chiếm 55.6% đến năm 2014 tỷ lệ này là 64.3%.
Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã cũng được đào tạo, bồi dưỡng để đủ tiêu chuẩn chức danh; đến cuối năm 2014 số được đào tạo chuyên môn từ sơ cấp trở lên chiếm gần 25% và đào tạo lý luận chính trị chiếm khoảng 65%.
Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đã có 592 cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo liên thông đại học, chiếm 28% so với tổng số cán bộ, công chức cấp xã.
Công tác đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức ở các xã biên giới cũng được tỉnh Tây Ninh đặc biệt chú trọng. Đến nay đã có 484 cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được đào tạo tiếng Khmer.
Kết quả trên cho thấy, có một số mục tiêu đã đạt hoặc đạt vượt nhưng cũng có mục tiêu chưa đạt so với Kế hoạch của UBND tỉnh. Tuy vậy, vẫn phải ghi nhận rằng từ khi thực hiện kế hoạch, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã không ngừng nâng lên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao tại cấp chính quyền cơ sở.
 Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức , những người hoạt động không chuyên trách cấp xã trên địa bàn tỉnh là 6.655 người ( công chức : 1.144 người, cán bộ : 1.025 người, những người hoạt động không chuyên trách : 4.486 người ).

                                                                                                                                                                                                              D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây