Tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí 18 về xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 14/10/2014 17:15 220 0

Tập huấn hướng dẫn thực hiện tiêu chí 18 về xây dựng nông thôn mới

Để đảm bảo thống nhất trong việc thực hiện tiêu chí 18 - hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, Sở Nội vụ vừa mới tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiêu chí 18 cho khoảng 180 cán bộ, công chức thuộc Phòng Nội vụ các huyện, thành phố và UBND các xã trong tỉnh.

           Ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn chi tiết việc thực hiện, đánh giá tiêu chí 18.

Tiêu chí số 18 quy định cụ thể: Xã đạt tiêu chí hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh khi đáp ứng đủ 4 yêu cầu: 100% cán bộ, công chức xã đạt chuẩn theo quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở; Đảng bộ, chính quyền xã đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã được công nhận đạt danh hiệu tiên tiến trở lên.

Tuy nhiên, khi thực hiện, hầu hết các xã còn gặp vướng mắc, do tiêu chuẩn của một số cán bộ cấp xã chưa đạt chuẩn theo quy định; quy định về trình độ lý luận chính trị của cán bộ, công chức cấp xã còn mang tính chất chung chung, chưa rõ ràng….

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Quê đã hướng dẫn cụ thể từng chỉ tiêu của tiêu chí 18 để các xã biết cách thực hiện; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp cũng như những khó khăn, vướng mắc của các xã khi thực hiện tiêu chí 18. Trên cơ sở đó, Sở sẽ ban hành hướng dẫn thực hiện tiêu chí 18 để các xã thực hiện được thuận lợi, thống nhất.

Cũng tại buổi tập huấn, ông Lê Hùng Việt – Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, thuộc Sở Nội vụ đã triển khai hướng dẫn thực hiện về một số chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã.

     D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây