Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức Lễ Bế giảng lớp Hạnh đường khóa 22, năm 2023

Thứ hai - 16/10/2023 10:23 111 0
Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh  tổ chức Lễ Bế giảng lớp Hạnh đường khóa 22, năm 2023

Sáng ngày 06/10/2023, tại Hạnh Đường, Nội ô Tòa Thánh, Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức lễ Bế giảng lớp Hạnh đường khóa 22 cho 119 học viên là chức sắc hàng phẩm Lễ sanh và tương đương được Hội Thánh ân phong trong Đại hội Hội Thánh nhiệm kỳ 2022 - 2027, đã tốt nghiệp (đạt 91,17%) sau 45 ngày học tập.

Đây là khoá Hạnh đường thứ 2 trong năm 2023 và là khoá thứ 22 đã được Hội Thánh tổ chức thành công tốt đẹp, đúng nội dung, chương trình, thời gian quy định của Hội Thánh. Nội dung học tập chủ yếu về giáo lý, giáo luật, lễ nghi và hành chánh đạo; đồng thời, một số ngành chức năng của tỉnh thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế và về một số chuyên đề cần thiết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo. 

Tại buổi lễ bế giảng, ông Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Trưởng ban, phụ trách Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu chúc mừng 119 học viên đã tốt nghiệp Hạnh đường sau 45 ngày thực học. Ông Nguyễn Vĩnh Thế cũng mong muốn các chức sắc Hạnh đường tiếp tục gương mẫu chấp hành Hiến Chương, Quy chế hành đạo và sự hướng dẫn của Hội thánh, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, làm tấm gương sáng cho đồng đạo noi theo; phát huy hơn nữa những giá trị tích cực của tôn giáo mình, góp phần cùng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc  và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp thực hiện mục tiêu tăng cường đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống các thế lực thù địch, số phần tử xấu trong và ngoài nước lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá trong tôn giáo và xuyên tạc chủ trương, chính sách tôn giáo đúng đắn của Đảng và pháp luật của Nhà nước ta.

Phối sư Thái Côn Thanh - Quyền Thái Chánh Phối sư, thừa uỷ quyền của Đầu sư Chưởng quản Hội thánh đến dự và bày tỏ lòng biết ơn đối với chính quyền địa phương các cấp đã đến tham dự buổi lễ, hy vọng các học viên khi trở về địa phương hành đạo đúng theo Hiến chương, thực hiện quy chế, đường hướng hành đạo của Hội Thánh đề ra, tuân thủ quy định pháp luật của Nhà nước.

Phối sư Thái Côn Thanh – Quyền Thái Chánh Phối sư,

thừa uỷ quyền của Đầu sư Chưởng quản Hội thánh ban Huấn từ

 

Học viên tham dự tại buổi lễ Bế giảng Hạnh đường khoá 22.

Tác giả: Nguyễn Vĩnh Thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây