Chi hội chùa Hưng Thái, phường 2, thành phố Tây Ninh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ IV (2023 - 2028)

Thứ tư - 06/12/2023 15:59 115 0
Chi hội chùa Hưng Thái, phường 2, thành phố Tây Ninh  long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ IV (2023 - 2028)

Được sự chấp thuận của UBND thành phố Tây Ninh, sáng ngày 01/12/2023 tại chùa Hưng Thái (khu phố 3, phường 2, thành phố Tây Ninh) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Ban Trị sự Chi hội chùa Hưng Thái, nhiệm kỳ IV (2023-2028).

Tham dự theo Thư mời có ông Nguyễn Vĩnh Thế, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ cùng lãnh đạo đại diện các ngành chức năng có liên quan, thành phố Tây Ninh và Phường 2.

Về phía Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam (TĐCSPHVN) tham dự có: ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chánh Hội trưởng cùng các vị thành viên trong Ban Trị sự Trung ương TĐCSPHVN; đại diện Ban Trị sự chi hội TĐCSPHVN tỉnh Bình Thuận; ông Châu Trí - Trưởng Ban Trị sự Chi hội chùa Hưng Thái, cùng khoảng 50 đại biểu tham dự đại hội.

Đại hội đại biểu TĐCSPHVN Chi hội chùa Hưng Thái là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của người theo TĐCSPHVN nói chung và chùa Hưng Thái nói riêng; là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Chi hội chùa Hưng Thái; thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đối với tôn giáo có truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc.

Với phương châm hành đạo là “tu học – hành thiện – ích nước - lợi dân” và thực hành “Phước Huệ song tu” trong nhiệm kỳ qua Chi hội chùa Hưng Thái đã không ngừng nỗ lực vươn lên, từng bước củng cố, phát triển và lớn mạnh về mọi mặt hoạt động, thể hiện ý chí hoà hợp, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc, sống “tốt đời, đẹp đạo”, thể hiện trong báo cáo hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2018-2023 mà Đại hội đã thông qua, nổi bật là chùa Hương Thái đã khám và điều trị hơn 16 ngàn lượt bệnh nhân, tổng số thang thuốc nam hơn 83 ngàn thang với tổng số tiền miễn phí trên 2,8 tỷ đồng giúp cho bệnh nhân người nghèo. Ngoài ra, chùa Hưng Thái còn làm công tác từ thiện, nhân đạo xã hội, đóng góp quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết ở địa phương... đây là việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực trong cuộc sống.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và suy tôn, suy cử những vị chức việc có đạo hạnh và trí tuệ, đủ uy tín và năng lực, xứng đáng đảm trách các vị trí lãnh đạo trong bộ máy tổ chức của Giáo hội TĐCSPHVN - Chi hội chùa Hưng Thái, đảm bảo kế thừa, ổn định và phát triển trong nhiệm kỳ tới; hướng dẫn, động viên tín đồ sinh hoạt, tu học theo Hiến chương, Nội quy của Ban Trị sự Trung ương TĐCSPHVN, thực hiện tốt các chính sách và pháp luật của Nhà nước, luôn thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng cơ sở thờ tự tín ngưỡng, tôn giáo văn minh gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng đô thị văn minh, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, sống hài hoà, đoàn kết hoà hợp với các tôn giáo khác và với những người không theo tôn giáo nhằm xây dựng Chi hội chùa Hưng Thái vững mạnh, góp phần xây dựng thành phố Tây Ninh văn hóa, văn minh đô thị, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Kết quả Đại hội, đã suy cử 06 vị tham gia Ban Trị sự chùa Hưng Thái nhiệm kỳ IV (2023-2028) do ông Châu Trí giữ chức vụ Trưởng ban.

Phát biểu tại Đại hội, ông Võ Nhật Quân, Phó Chủ tịch UBND Phường 2 đã ghi nhận những kết quả và những đóng góp của Chùa Hưng Thái đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Ban Tôn giáo (Phụ trách Ban Tôn giáo) trực thuộc Sở Nội vụ tặng lãng hoa chúc mừng
 

Các thành viên Chi hội Chùa Hưng Thái nhiệm kỳ 4, 2023-2028 lên nhận Quyết định bổ nhiệm.

Tác giả: Qu?n tr, Nguyễn Vĩnh Thế-BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây