Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Thứ hai - 06/01/2014 14:10 138 0

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Chiều ngày 31.12.2013, tại Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể và cá nhân. Đến dự Lễ có ông Phan Văn Sử - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; ông Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát; ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên; ông Nguyễn Thành Nam – Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng.

 

Trao Huân chương Lao động hạng ba cho BQL Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát
Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh được thành lập theo Quyết định số 91/2002/QĐ-TTg ngày 12.7.2002 của Thủ tướng Chính phủ. Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát được thành lập theo Quyết định số 166/QĐ-UB ngày 31.12.2002 của UBND tỉnh Tây Ninh trên cơ sở Ban Quản lý Dự án Rừng Đặc dụng – Lịch sử Lò Gò – Xa Mát. Qua hơn 10 năm hoạt động, tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Vườn Quốc gia đã không ngừng phấn đấu lao động, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng, bảo tồn, phát triển Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, phát triển rừng của tỉnh nhà.
Đặc biệt, trong 5 năm (2008-2012), thực hiện Chương trình bảo vệ và phát triển rừng, đơn vị đã tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được UBND tỉnh giao. Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và tài nguyên rừng, đơn vị đã thực hiện bảo vệ, bảo tồn tốt mẫu chuẩn về hệ sinh thái rừng dày bán ẩm và sự đa dạng sinh học đặc trưng của vùng rừng chuyển tiếp giữa Tây Nguyên, Miền Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, là nơi duy nhất ở Việt Nam có hệ sinh thái này. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, không để xảy ra vụ cháy rừng tự nhiên, chỉ xảy ra những vụ cháy lan các trảng cỏ ngập nước theo mùa nhưng tất cả đều được ngăn chặn kịp thời.
Trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Nguyễn Đình Xuân
Công tác khoanh nuôi, tái sinh rừng cũng được chú trọng, tất cả diện tích được thực hiện khoanh nuôi, cây rừng tái sinh phát triển tốt, khả năng thành rừng tự nhiên cao, đảm bảo đa dạng sinh học ở những nơi này, độ che phủ rừng tăng lên đáng kể, góp phần quan trọng vào việc nâng cao độ che phủ rừng của tỉnh và của cả nước. Đơn vị đã ngăn chặn triệt để tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, hạn chế việc ra vào rừng tự do, chăn thả gia súc trong rừng, tạo điều kiện phục hồi hệ động vật rừng, nhất là các loài chim nước và các loài đặc hữu. Nhận thức của người dân về rừng đặc dụng ngày càng được nâng cao, từng bước tạo được ý thức trách nhiệm của người dân sống trong và ven Vườn Quốc gia về bảo vệ rừng, tài nguyên thiên nhiên.
Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Trung tâm Giáo dục và Dịch vụ môi trường rừng, với nhiệm vụ quản lý và phát triển du lịch sinh thái. Từ khi được thành lập đến nay, du lịch sinh thái ngày càng phát triển và tăng trưởng mạnh, số lượng khách du lịch, nghiên cứu viên, sinh viên, học sinh đến tham quan, học tập, thực tập, nghiên cứu khoa học ngày càng tăng, hình ảnh Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát ngày càng được nhiều người biết đến.
Với thành tích đạt được trong công tác, Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, tiêu biểu như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và vinh dự hơn nữa, ngày 09.7.2013 và ngày 21.10.2013, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quyết định tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh và ông Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Quốc gia Lò Gò – Xa Mát, tỉnh Tây Ninh, đây là niềm vinh dự, tự hào mà không phải Vườn Quốc gia nào cũng có được.
Tại buổi lễ, ông Phan Văn Sử - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ thừa ủy nhiệm trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể và cá nhân.
Dịp này, Sở Nội vụ cũng trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Lý Văn Trợ - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát và Quyết định của UBND tỉnh điều động ông Châu Văn Văn – Chánh Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm Phó Giám đốc, phụ trách Vườn Quốc gia.
Ông Phan Văn Sử -Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Sử chúc mừng thành tích của Vườn Quốc gia đạt được trong những năm qua, góp phần cùng tỉnh bảo vệ, phát triển rừng và tài nguyên rừng. Đối với các đồng chí nghỉ hưu, điều chuyển công tác khác theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đề nghị các đồng chí tiếp tục có những ý kiến góp ý cho hoạt động của vườn tốt hơn trong thời gian tới.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây