Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tổng kết công tác thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2013

Thứ năm - 16/01/2014 14:15 868 0

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tổng kết công tác thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2013

Sáng ngày 15.01.2014, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2013. Đến dự Hội nghị có đồng chí Giang Ngọc Trực – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Đổi – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Phan Thị Hồng Đào – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng cùng đại diện Lãnh đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh, Hội Đông y tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh, Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin tỉnh cùng Lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện, thị xã, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

 

Toàn cảnh Hội nghị
Trong năm 2013, các cấp Hội Người cao tuổi đã kết nạp mới được 6.450 hội viên, nâng tổng số hội viên Người cao tuổi trong toàn tỉnh là 84.944 người, chiếm gần 90% số người cao tuổi trên địa bàn. Các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được các cấp hội chủ động phối hợp thực hiện có hiệu quả. Theo đó, năm qua đã có 12.399 cụ được mừng thọ; trên 11.400 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà; có 193 hộ người cao tuổi nghèo được nhận nhà đại đoàn kết; có 14.204 cụ được cấp thẻ bảo hiểm y tế, có 639 cụ cô đơn tàn tật được nhận trợ cấp hàng tháng và 13.565 cụ từ 80 tuổi trở lên hưởng trợ cấp xã hội theo Luật định. Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, toàn tỉnh đã có 796 người cao tuổi được khám, chữa các bệnh về mắt.
Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho người cao tuổi được các cấp, các ngành quan tâm tạo điều hiện thực hiện, góp phần động viên tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích cho các cụ. Song song với đó, người cao tuổi trong tỉnh cũng không ngừng phát huy vai trò của mình ở nhiều hoạt động như tham gia phát triển kinh tế gia đình; khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập; vận động con cháu hiến đất, góp ngày công xây dựng kết cấu hạ tầng; bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự; tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận Đoàn thể vững mạnh… thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi)...
Ghi nhận thành tích của các cấp Hội Người cao tuổi và Hội viên, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2013 cho Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh và Bằng khen cho 02 tập thể và 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2013.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây