Kỷ niệm 20 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 28/11/2013 20:45 84 0

Kỷ niệm 20 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh

Sáng ngày 28.11.2013, tại Hội trường Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh, Đoàn Luật sư tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh. Tới dự có các đồng chí: Lâm Tấn Đông - Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Võ Thành Lập – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Hùng Thái – Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Rộng – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân, Viện Kiểm soát nhân dân, Công an, Thanh tra tỉnh và đại diện Đoàn Luật sư của các tỉnh bạn.

 

Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh được thành lập năm 1993 với 06 Luật sư chính thức và 01 Luật sư tập sự, đều là Bào chữa viên nhân dân thuộc Đoàn Bào chữa viên nhân dân tỉnh. Với vai trò vừa là tổ chức tự quản, vừa là tổ chức hành nghề, Đoàn đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức. Qua 20 năm tổ chức hoạt động, trải qua 5 kỳ Đại hội, đội ngũ luật sư đã dần trưởng thành nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng với 32 Luật sư chính thức và 10 tập sự hành nghề luật sư, 24 Văn phòng Luật sư và 01 Công ty Luật. Với những kết quả đã đạt được trong 20 năm hoạt động, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh đã góp một phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - văn hóa, an ninh – quốc phòng, thực hiện cải cách tư pháp của tỉnh nhà, tích cực cho việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, góp phần bảo vệ pháp chế Xã hội chủ nghĩa.
         
Ông Lâm Tấn Đông trao bằng khen cho các cá nhân
            Ngoài ra, các Luật sư còn tuyên truyền pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng, trợ giúp pháp lý và đóng góp thực hiện công tác xã hội, từ thiện…
Với những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh và các Luật sư của tỉnh đã được Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Trung ương Hội Luật gia tặng nhiều Bằng khen, Kỷ niệm chương. Nhân dịp Lễ Kỷ niệm, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh  tặng Bằng khen cho 07 cá nhân thuộc Đoàn Luật sư đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây