Tuyên dương 100 phụ nữ “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” tiêu biểu tỉnh Tây Ninh.

Thứ tư - 05/11/2014 23:05 71 0

Tuyên dương 100 phụ nữ “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” tiêu biểu tỉnh Tây Ninh.

Sáng ngày 05.11.2014, Ban Chỉ đạo Thực hiện Đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước” tỉnh Tây Ninh tổ chức Liên hoan biểu dương Phụ nữ “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” lần thứ I năm 2014. Các đồng chí: Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Ngọc Thu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh tới dự.

          

Biểu dương Phụ Nữ tiêu biểu 4 phẩm chất

          Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã nghiêm túc phổ biến sâu rộng nội dung của Đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của Hội trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ; đồng thời gương mẫu rèn luyện các phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.

Các hoạt động được hội viên, phụ nữ hưởng ứng tích cực, thực hành tiết kiệm gắn với hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Việc duy trì và nhân rộng các mô hình: Nuôi heo đất, Hũ gạo tình thương, Góp vốn xoay vòng không tính lãi… đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Nhân dịp này, BCĐ tỉnh biểu dương 100 gương phụ nữ 4 phẩm chất tiêu biểu, trong đó có các bà, các chị, các mẹ xuất sắc nổi trội như: chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Hội viên Chi hội ấp Thạnh Hòa, Hội LHPN xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Chị là tấm gương phụ nữ trung hậu và đảm đang, chồng bị tai biến hơn 3 năm, mọi việc trong gia đình do chị gánh vác, chị đã vươn lên mọi gian khổ, vừa chăm sóc chồng, vừa nuôi dạy 2 con ngoan hiền và hiếu thảo, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Keo Ônl - Chi hội trưởng Chi hội ấp Bố Lớn, Hội LHPN xã Hòa Hội, huyện Châu Thành. Là 01 phụ nữ dân tộc Khmer, chị tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Chi hội tổ chức, là nồng cốt của Hội trong tuyên truyền, vận động người dân tộc nói chung, phụ nữ dân tộc nói riêng trên địa bàn thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn cảnh giác trước những thủ đoạn chia rẽ dân tộc Kinh với dân tộc Khmer của các phần tử xấu, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương và tuyến biên giới, được địa phương và hội viên, phụ nữ yêu mến, tín nhiệm.

Chị Tạ Thị Sót - Chi hội trưởng Chi hội ấp Long Khương, Hội LHPN xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành. Chị là phụ nữ đảm đang trong gia đình, nuôi dạy con tốt, cháu ngoan, là cán bộ thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh, là thành viên của tổ, nhóm, câu lạc bộ từ thiện, chị được hội viên, phụ nữ yêu mến, nhiều năm liền đạt cán bộ Hội giỏi.

Tọa đàm tại liên hoan

Và còn nhiều, rất nhiều gương các bà, các mẹ, các chị phụ nữ tiêu biểu khác về dự Liên hoan, làm giàu thêm truyền thống quê hương Tây Ninh trung dũng – kiên cường. Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống phẩm chất tốt đẹp. Ở bất cứ thời kì nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội. Trong giai đoạn hiện nay, để phát huy hơn nữa những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là 4 phẩm chất tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kì CNH, HĐH đất nước, mỗi người phụ nữ càng phải luôn luôn cố gắng phấn đấu, học tập để nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kĩ năng sống, tu dưỡng rèn luyện không ngừng, xứng đáng là người “giữ ngọn lửa ấm” trong mỗi gia đình, đồng thời góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Chính sự kết hợp hài hoà những phẩm chất tinh hoa truyền thống và những tính cách hiện đại, văn minh sẽ tạo nên giá trị và vẻ đẹp đích thực của người PNVN.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây