Sơ kết phong trào nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014

Thứ ba - 14/10/2014 23:25 59 0

Sơ kết phong trào nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014

Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tân – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

          Phong trào Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi đã khơi dậy ý chí làm giàu trong nông dân. Nhiều mô hình sản xuất của nông dân cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Nhiều nông hộ chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, đưa những giống cây, con có năng suất, chất lượng để nuôi trồng, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.

Trong 03 năm qua (2012-2014) phong trào Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa rộng trên tất cả các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ…tạo khí thế thi đua sôi nổi ở nông thôn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Trong 03 năm, toàn tỉnh có 141.007 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, 18.279 hộ đạt danh hiệu cấp huyện và 2.074 hộ đạt danh hiệu cấp tỉnh, trong đó có những nông dân đạt được các phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các ngành, các cấp.

          Hội Nông dân Việt Nam các cấp trong tỉnh đã kết hợp tốt phong trào Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi với phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, quyết chí làm giàu cho mình và giúp đỡ người khác vươn lên thoát nghèo như ông Đặng Văn Hùng – huyện Tân Biên, ông Khâu Kiến Sơn – Tân Châu, ông Nguyễn Văn Trở - Trảng Bàng, ông Dương Thành Tuấn – Hòa Thành, ông Lê Tiến Nhật, ông Nguyễn Văn Dũng – Bến Cầu…

          Tại Hội nghị Ban Tổ chức đã công bố Quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 45 cá nhân, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 09 cá nhân, Bằng khen của Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh cho 80 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014.

          Nông thôn Tây Ninh đã có những bước phát triển, đổi mới, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét, thu nhập người dân từng bước cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của nông dân ngày càng phát triển, vị thế chính trị của người nông dân ngày càng được nâng cao trong đó có sự chung vai, góp sức của tổ chức hội và những nông dân dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thử thách và cả thất bại để phát triển. Đó là những điển hình tiên tiến, hình mẫu nông dân Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây