Triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2019

Thứ bảy - 17/11/2018 20:00 94 0

Triển khai phong trào

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn về việc triển khai Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2019.

        Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2019 theo nội dung Công văn số 119-CV/ĐĐHCTĐ ngày 21 tháng 10 năm 2018 của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

          UBND tỉnh giao các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai phong trào trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, thống nhất, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và trao tặng quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

          Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy Phong trào thực hiện hiệu quả, thực sự là ngày hội toàn dân chăm lo cho người nghèo; tham gia các đoàn đi thăm và tặng quà Tết với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với người nghèo và cổ vũ, khích lệ các tổ chức, cá nhân tham gia Phong trào.

          Theo Kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong thực hiện phong trào năm 2019, các cấp Hội sẽ vận động ít nhất 15.000 suất quà để trao tặng cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo; gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, dị tật, bệnh tật nghèo, khó khăn; đối tượng nghèo, cơ nhỡ đang sinh hoạt, học tập tại các đơn vị công tác xã hội; cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

          Các hình thức hỗ trợ như: tặng quà trực tiếp bằng hiện vật, tiền mặt hoặc đóng góp nguồn lực giúp sửa chữa, xây dựng nhà ở, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ sinh kế...

            Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây