Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhà bảo trợ tiêu biểu năm 2018

Thứ năm - 08/11/2018 15:00 100 0

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhà bảo trợ tiêu biểu năm 2018

Ngày 07/11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhà bảo trợ tiêu biểu lần thứ IV, năm 2018.

         Đến dự có đồng chí Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc  - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố; cùng 80 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi và 50 ngườì bảo trợ tiêu biểu trong tỉnh.

          Hàng năm, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chính sách trợ giúp xã hội cho hơn 31.000 người, trong đó có khoảng 15.000 người khuyết tật, gần 500 trẻ mồ côi với tổng kinh phí trên 90 tỷ đồng. Trong 02 năm (2017, 2018) Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã vận động được hơn 27,6 tỷ đồng, tập trung thực hiện 6 chương trình trọng tâm, đã phẫu thuật mắt cho hơn 1.600 người, cấp 480 xe lăn, xe lắc, cấp 790 suất học bổng và hàng chục ngàn suất quà, cấp 220 chiếc xe đạp, thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế, tạo công ăn việc làm phát triển kinh tế cho trẻ mồ côi, người khuyết tật có cơ hội vươn lên thoát nghèo.

          Thông qua các hoạt động trợ giúp thiết thực đó, đã có tác động tích cực, khích lệ người khuyết tật và trẻ mồ côi khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống lao động và học tập. Người khuyết tật và trẻ mồ côi, bằng ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn, bất lợi của bản thân, trở thành những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong cuộc sống, lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên làm chủ cuộc sống.

          Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Lương Phan Cừ biểu dương các gương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh, đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của các nhà bảo trợ trong công tác từ thiện xã hội, góp phần cùng Đảng, Nhà nước trợ giúp cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trong quá trình phát triển của xã hội.

          Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, trong những năm qua, tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ, tạo điều kiện để người khuyết tật, trẻ mồ côi hòa nhập cộng đồng, ưu tiên các nguồn lực để các đối tượng yếu thế thực hiện các quyền và các nhu cầu của cuộc sống.

          Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội, huy động nguồn lực xã hội để chăm lo tốt cho các đối tượng. Ông Nguyễn Thanh Ngọc kêu gọi toàn xã hội, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật, trẻ mồ côi trong thời gian tới. Ông cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho người khuyết tật vào làm việc để phát triển năng lực, nâng cao cuộc sống.

          Tại Hội nghị, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể, 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi giai đoạn 2017 - 2018; 10 cá nhân người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc, vươn lên trong lao động, học tập giai đoạn 2017 - 2018. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân đã có thành tích ủng hộ kinh phí chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2018./.

           Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây