Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về "An toàn giao thông" năm 2014

Thứ năm - 22/01/2015 15:10 60 0

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về

Chiều ngày 21.01.2015, Báo Tây Ninh và Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về “An toàn giao thông” trên Báo Tây Ninh năm 2014. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh tham dự lễ tổng kết.

 

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi

Sau hơn 4 tháng triển khai, từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2014, cuộc thi viết về an toàn giao thông (ATGT) trên Báo Tây Ninh đã hoàn tất với kết quả tốt. Cuộc thi đã thu hút những người viết chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, kế cả bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham gia. Đây là cuộc thi viết theo thể loại báo chí, bài dự thi phải đạt yêu cầu thông tin tuyên truyền với đầy đủ tính chính xác, tính thời sự của bài báo, nên không thể có số người tham gia đông đảo. Tuy vậy trong thời gian không dài lắm đã có 80 bài viết dự thi với nhiều tác giả ở nhiều lứa tuổi, thành phần xã hội.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 51 bài đưa vào chấm giải, đồng thời lựa chọn 31 tác phẩm tham gia Giải báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2014 do Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức, kết quả đạt 01 giải tập thể và 01 giải cá nhân.

Nội dung các bài dự tập trung phản ánh tình hình đảm bảo trật tự ATGT, các yếu tố, giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; phản ánh các vụ tai nạn giao thông với mục đích mang tính chất răn đe nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông; quy tắc giao thông, việc chấp hành đội mũ bảo hiểm, mặc áo phao; những kinh nghiệm cách làm hay trong công tác đảm bảo trật tự ATGT….Ban Tổ chức đã trao 06 giải chính thức (01 Giải nhất, 02 Giải nhì và 03 Giải ba) và 15 Giải khuyến khích.

Phát biểu tại Lễ Trao giải, đồng chí Nguyễn Thị Thu thủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đã đánh giá cao tác dụng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông qua việc tổ chức cuộc thi viết về ATGT, ghi nhận những đóng góp tích cực của các ngành, các cấp trong việc kéo giảm tai nạn giao thông của tỉnh trong thời gian qua, trong đó có đóng góp không nhỏ của các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp, các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm lớn của đất nước và của địa phương, đảm bảo đạt chỉ tiêu Nghị quyết mà Quốc hội giao trong năm 2015./.

Thái Thành 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây