Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổng kết công tác năm 2014

Thứ sáu - 16/01/2015 20:35 59 0

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổng kết công tác năm 2014

Sáng ngày 15.01.2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động hội phụ nữ năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tới dự.

     

Ký kết giao ước thi đua năm 2015

         Năm 2014, Hội LHPN Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội, của cấp ủy, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt kết quả tốt, các chỉ tiêu trong năm đều đạt và vượt kế hoạch. Kết thúc năm 2014, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Tây Ninh được Cụm Thi đua Hội LHPN VN các tỉnh Miền Đông Nam bộ suy tôn là đơn vị dẫn đầu và nhận Cờ Thi đua của Trung ương Hội.

Phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút đông đảo chị em tham gia và đạt kết quả cao. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức bằng hình thức sân khấu hóa, biểu diễn tiểu phẩm… tiếp tục được duy trì với nhiều nội dung phù hợp từng nhóm đối tượng. Nhiều phong trào, mô hình được phát động có hiệu quả cao như: “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”, “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “chung tay cùng cộng đồng, xây dựng mái ấm tình thương”, “tổ phụ nữ học nghề gắn với giải quyết việc làm”, “phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “đồng hành cùng cơ sở Hội”… được các cấp Hội nhân rộng. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn nâng cao nhận thức, hiểu đầy đủ mục đích nội dung, ý nghĩa và trách nhiệm của người dân xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, từ đó cùng cộng đồng tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân

Công tác chăm lo cho phụ nữ nghèo, hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ vốn cho phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập được thực hiện khá tốt, công tác củng cố tổ chức Hội được quan tâm hơn, nhất là rà soát thực lực hội viên để nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ, đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào.

Công tác giám sát, phản biện xã hội được Hội LHPN các cấp quan tâm thực hiện có hiệu quả. Các cấp hội đã tập trung giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Hầu hết cán bộ hội phụ nữ khi được giao nhiệm vụ đều có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với công việc, luôn bám sát cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội từng bước được nâng lên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, chất lượng sinh hoạt Hội ngày càng được nâng cao, bộ máy tổ chức Hội được củng cố. Các mô hình tập hợp, thu hút hội viên ngày càng nhân rộng và được hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng.

Trao cờ dơn vị dẫn đầu phong trào thi đua  cho Hội LHPN VN huyện Dương Minh Châu

Trong năm 2015, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước của Hội LHPN Việt Nam lần thứ II và tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả 06 nhiệm vụ trọng tâm của hội, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên; củng cố, xây dựng tổ chức Hội LHPN các cấp, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ghi nhận thành tích đóng góp của các cấp Hội trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014, UBND tỉnh Tây Ninh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Hội LHPN Việt Nam huyện Dương Minh Châu, Bằng khen cho 02 tập thể và 11 cá nhân. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh cũng tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và các phong trào thi đua./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây