Năm 2018, mỗi đợt bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã sẽ không vượt quá 5 ngày

Thứ tư - 27/09/2017 07:00 277 0

Năm 2018, mỗi đợt bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã sẽ không vượt quá 5 ngày

Bộ Nội vụ vừa ban hành Công văn số 4962/BNV-ĐT chỉ đạo việc lập kế hoạch triển khai công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức (CBCC) cấp xã năm 2018.

     Theo đó, Bộ Nội vụ chỉ đạo Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, công chức xã năm 2018; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của địa phương và của các cơ quan Trung ương để tổ chức các khóa bồi dưỡng cho cán bộ, công chức xã của địa phương theo các bộ tài liệu đã được ban hành, bảo đảm chất lượng, phù hợp với khả năng các nguồn kinh phí của địa phương và của Trung ương phân bổ năm 2018.

     Ưu tiên mở các lớp bồi dưỡng cho đối tượng trúng cử lần đầu; cán bộ, công chức xã ở các địa bàn khó khăn, còn thiếu và yếu về kiến thức, kỹ năng công tác, chuyên môn nghiệp vụ.

     Bố trí thời gian bồi dưỡng cho phù hợp đối với mỗi lớp tùy theo đối tượng và điều kiện của từng địa phương. Đối với các lớp dài ngày, cần bồi dưỡng thành từng đợt, mỗi đợt không quá 05 ngày làm việc để cán bộ, công chức xã bảo đảm tốt công việc ở xã đã được phân công.

Ngoài ra, tại Công văn 4962/BNV-ĐT, Bộ Nội vụ cũng đề nghị các địa phương chủ động huy động thêm nguồn lực từ ngân sách địa phương và các nguồn khác để hỗ trợ bồi dưỡng CBCC xã./.

     Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây