Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Thứ tư - 08/08/2018 16:00 82 0

Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh: Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 26/7, tại Hội Nông dân tỉnh, Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2018. Dự Hội nghị có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng và các đơn vị thành viên trong Khối.

 

MTDT.JPG
Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh 

   Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động của Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã từng bước đổi mới cả về nội dung, phương thức hoạt động. Các đơn vị trong khối đã cụ thể hoá nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm tình hình thực tiễn của ngành. Nhiều đơn vị trong khối thi đua đã tích cực tham gia, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được Trung ương và tỉnh giao; làm tốt công tác an ninh - quốc phòng; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. phòng chống tệ nạn xã hội; tham gia tốt các hoạt động xã hội; tham gia xây dựng Đảng, cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, cải cách thủ tục hành chính.

     Các phong trào thi đua lớn của tỉnh được Khối cũng như các đơn vị thành viên triển khai hiệu quả như phong trào "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới", "Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển".

     Cụ thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã vận động được hơn 17 tỷ đồng, xây mới và bàn giao 713 căn nhà đại đoàn kết, thực hiện đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản; nông dân trong tỉnh tự giúp nhau số tiền trên 01 tỷ đồng và 1.263 ngày công lao động; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"; Hội Cựu chiến binh tỉnh đã xây mới và sửa chữa được 74 căn nhà đồng đội; Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Tháng Công nhân, tổ chức biểu dương công nhân lao động tiêu biểu năm 2018; Tỉnh đoàn xây dựng 10 cụm trò chơi thiếu nhi tại các huyện, thành phố, tổ chức biểu dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V...

     Trong 6 tháng cuối năm 2018, Khối Thi đua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động. Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức mặt trận và các đoàn thể vững mạnh. Chú trọng xây dựng địa bàn cơ sở, nhân rộng các mô hình mới trong phong trào thi đua; chăm lo các hoạt động xã hội, từ thiện.

      Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây