Tổng kết 20 năm xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia

Thứ tư - 04/07/2018 16:00 86 0

Tổng kết 20 năm xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia

Ngày 03/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm công tác xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, giai đoạn 1997-2017. Đến dự có đồng chí: Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

           Xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của Ngành Giáo dục và Đào tạo, nhằm chuẩn hóa các điều kiện về tổ chức, quản lý nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất, huy động các nguồn lực để từng bước nâng cao chất lượng giáo toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Tại Tây Ninh, sau 20 năm xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, mạng lưới trường lớp được mở rộng, quy hoạch cơ bản hợp lý; cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, trang thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại đáp ứng yêu cầu đổi mới.

           Tính đến cuối năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 90 Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có 05 trường đạt chuẩn mức độ 2. Các trường đạt chuẩn Quốc gia đã khẳng định được chất lượng giáo dục, tạo được uy tín và niềm tin đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn xã hội. Tỉnh Tây Ninh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 vào năm 2017. Trường học, lớp học cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em, lớp học 2 buổi/ngày phát triển và mở rộng ở mọi địa bàn dân cư, môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Trình độ chuyên môn của cán bộ quản lý và giáo viên ngày càng được nâng cao, giáo viên đạt và trên chuẩn chiếm tỷ lệ 99,93%. Cán bộ quản lý chủ động, năng động, linh hoạt, sáng tạo trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện. Công tác quản lý kỷ cương trường học được nâng cao. Việc đổi mới phương pháp quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ngày càng hiệu quả. Công tác xã hội hóa giáo dục từng bước được đẩy mạnh. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò và nhiệm vụ về công tác trường chuẩn quốc gia có nhiều chuyển biến rõ rệt. 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe 03 tham luận, cùng nhau thảo luận, chia sẽ những kinh nghiệm cũng như đề xuất một số giải pháp trong việc triển khai xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018-2025 một cách hiệu quả.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị Ngành Giáo dục và Đào tạo tiến hành rà soát, đánh giá đúng thực trạng các Trường chưa đạt chuẩn, đồng thời có giải pháp duy trì, nâng cao chất lượng của các trường đã đạt chuẩn. Hai việc này phải được tiến hành đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

          Các trường cũng phải tự rà soát các hạn chế của mình, đồng thời phải duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền, thực hiện công tác xã hội hóa hợp lý, theo quy định của pháp luật.

          Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan lập Đề án xây dựng nhà vệ sinh trong trường học, sớm tham mưu UBND tỉnh phê duyệt.

           Khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương, Sở Giáo dục và Đào tạo cần khẩn trương triển khai, thực hiện các nội dung của ngành mình gắn với việc xây dựng nông thôn mới.

           Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 09 cá nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997-2017.

             Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây