Tây Ninh: 1.441 trường hợp được đào tạo theo chính sách đào tạo và thu hút nhân tài.

Thứ ba - 25/08/2015 22:00 96 0

Tây Ninh: 1.441 trường hợp được đào tạo theo chính sách đào tạo và thu hút nhân tài.

.Để phát triển nguồn nhân lực ở bộ máy hành chính nhà nước, những năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Đặc biệt, chính sách đào tạo và thu hút nhân tài đã mang lại hiệu quả nhất định trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ.

           Từ năm 2010-2015, có tới 1.441 CBCCVC được cử đi đào tạo đại học, sau đại học theo chính sách đào tạo và thu hút nhân tài của tỉnh, trong đó, nghiên cứu sinh: 15 người; cao học, chuyên khoa cấp I,II: 354 người; đại học: 1.072 người.

Ngoài việc đào tạo về chuyên môn, từ năm 2010 đến nay đã có 1.800 CBCCVC được bồi dưỡng nâng cao kỹ năng quản lý nhà nước; 4.348 CBCCVC được bồi dưỡng lý luận chính trị và 9.051 CBCCVC được bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ.
Chế độ dự nguồn công chức đã tạo được nguồn đội ngũ cán bộ kế cận để bổ sung, thay thế những cán bộ, công chức nghỉ hưu hoặc không đáp ứng yêu cầu công tác. Từ năm 2010 đến nay đã tiếp nhận và bố trí 490 trường hợp về công tác tại các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng quan tâm thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao về tỉnh công tác, nhất là thu hút các ngành nghề mà tỉnh đang cần. Đến nay, đã thu hút được 3 trường hợp có trình độ thạc sĩ về tỉnh công tác.
Từ khi có chính sách đào tạo và thu hút nhân tài, chất lượng đội ngũ CBCCVC từ cấp tỉnh đến cấp xã được nâng lên. Số lượng CBCCVC có trình độ đại học và sau đại học ngày càng tăng. Theo số liệu thống kê năm 2012, tổng số CBCCVC là 18.909 người, trong đó: sau đại học là 221 người; đại học là 9.442 người. Đến cuối năm 2014, tổng số CBCCVC là 21.088 người, trong đó: sau đại học 800 người, đại học là 10.225 người.
Đánh giá về những hạn chế trong thực hiện chính sách đào tạo và thu hút nhân tài, theo báo cáo của Sở Nội vụ, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tăng nhưng tính chuyên nghiệp chưa cao.
Mặc dù CBCCVC có trình độ sau đại học tăng dần qua các năm nhưng thiếu các chuyên gia đầu ngành. Hiện tỉnh nhà vẫn chưa thu hút được lực lượng cán bộ khoa học, quản lý có trình độ, tay nghề cao; khó thu hút nhất vẫn là ngành y tế, xây dựng.
Một số trường hợp được hỗ trợ đào tạo nhưng khi về làm việc chưa yên tâm công tác, vẫn chấp nhận đền bù chi phí đào tạo để được chuyển công tác.
Lý giải về những hạn chế trên, theo Sở Nội vụ, chính sách thu hút nhân tài cũng như môi trường làm việc của tỉnh Tây Ninh chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút lực lượng cán bộ khoa học, quản lý có trình độ cao.
               D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây