Các Hội tích cực tham gia hoạt động xã hội

Thứ hai - 01/12/2014 20:55 138 0

Các Hội tích cực tham gia hoạt động xã hội

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 856 hội đang hoạt động (tỉnh: 54 hội; huyện, thành phố: 101 hội; xã, phường, thị trấn: 701 hội), tăng nhiều so với thời điểm cuối năm 2009 - chỉ có 105 hội.

            Hệ thống hội được mở rộng, phát triển đến tận cơ sở và đã thu hút, tập hợp thêm nhiều hội viên tham gia hoạt động. Hoạt động của hội ngày càng đa dạng trong nhiều ngành, lĩnh vực như văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, khoa học, tư pháp…

          Chính sách đối với các hội trên địa bàn tỉnh cũng được UBND tỉnh quan tâm, ngoài việc được hỗ trợ cơ cở vật chất, các hội còn được UBND tỉnh giao biên chế, hỗ trợ kinh phí hoạt động. Trên địa bàn tỉnh hiện có 389 hội được công nhận là hội có tính chất đặc thù, trong đó cấp tỉnh là 17 hội, huyện 87 hội và xã là 285 hội. Năm 2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 27/2012/QĐ-UBND ngày 25/5/2012 về việc quy định chế độ thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các hội đặc thù trên địa bàn tỉnh. Theo đó, những người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội đặc thù trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ mức thù lao tối đa theo mức quy định của Trung ương, tạo điều kiện cho lãnh đạo các hội tích cực tham gia hoạt động, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu của hội.  

          Các hoạt động chính của các hội tập trung vào công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng đến hội viên về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực hoạt động của hội. Phổ biến kiến thức về đời sống, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, nâng cao kiến thức cho hội viên, đồng thời tổ chức sinh hoạt, thông tin tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh và của đất nước; vận động hội viên và người dân tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoạt động từ thiện, nhân đạo và chăm sóc sức khỏe nhân dân; hoạt động kinh tế, thể dục, thể thao.

Theo Sở Nội vụ, thời gian qua, các Hội đã hoạt động đúng theo tôn chỉ, mục đích và tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhất là về công tác an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

  D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây