Hướng dẫn tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm học 2015-2016

Thứ ba - 25/08/2015 22:00 85 0

Hướng dẫn tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm học 2015-2016

Sở Nội vụ - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có hướng dẫn liên sở số 1547/HD-SGDĐT-SNV về tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục - đào tạo năm học 2015-2016.

 

Phải công khai danh sách dự tuyển
Theo hướng dẫn, thí sinh dự tuyển vào các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Các thí sinh dự tuyển vào các cơ sở giáo dục trực thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nộp hồ sơ dự tuyển tại phòng Giáo dục và Đào tạo.
Thí sinh thuộc đối tượng dự tuyển có nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển, Hội đồng tuyển dụng không được từ chối bất cứ một hồ sơ hợp lệ nào, nếu hồ sơ chưa đảm bảo phải hướng dẫn cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Khi thí sinh nộp hồ sơ, người nhận hồ sơ phải cho thí sinh ký xác nhận vào danh sách đăng ký dự tuyển. Các Hội đồng tuyển dụng không hoàn trả hồ sơ dự tuyển cho thí sinh (kể cả trong trường hợp người dự tuyển không trúng tuyển).
Chậm nhất 10 ngày làm việc trước ngày tổ chức xét tuyển, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải lập danh sách người đủ điều kiện dự tuyển để niêm yết công khai tại trụ sở làm việc.
Hội đồng tuyển dụng có trách nhiệm thông báo về điều kiện dự tuyển cho từng thí sinh (đủ hoặc không đủ điều kiện dự tuyển, lý do), đồng thời thông báo cụ thể thời gian tổ chức thi tuyển, xét tuyển, sát hạch... để người dự tuyển biết, thực hiện.
Về lệ phí xét tuyển, thực hiện theo quy định tại Thông tư 163/2010/TTLT-BTC-BNV  ngày 20/10/2010 của liên bộ Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ hướng dẫn mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi tuyển và phí dự thi nâng ngạch công chức, viên chức. Liên ngành Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ thống nhất áp dụng mức thu thấp nhất là 200.000 đồng/hồ sơ dự tuyển.
Dự tuyển giáo viên THPT trở lên phải thi tuyển
Hình thức tuyển dụng giáo viên năm nay có sự thay đổi. Thí sinh dự tuyển vào vị trí giáo viên trung học phổ thông, giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên và giảng viên Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh sẽ phải thông qua thi tuyển.
Còn đối với thí sinh dự tuyển vào vị trí giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và nhân viên thư viện thì tuyển dụng thông qua hình thức xét tuyển.
            Nội dung xét tuyển gồm: xét kết quả học tập (điểm học tập và điểm tốt nghiệp) và kiểm tra, sát hạch.
Kiểm tra, sát hạch đối với giáo viên là soạn giáo án 1 tiết dạy theo chuyên môn đào tạo mà ban kiểm tra, sát hạch ra đề. Còn đối với nhân viên thì thực hiện phỏng vấn về hiểu biết chuyên môn, nghiệp vụ.
Được xét tuyển đặc cách
Một số trường hợp được xét tuyển đặc cách như: người có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 03 năm trở lên, trình độ đại học trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
Ngoài ra, những người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở trong nước và ngoài nước, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí cần tuyển dụng cũng được xem xét xét tuyển đặc cách (trừ các trường hợp mà vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng yêu cầu trình độ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ).
Đối với các trường hợp này xét tuyển thông qua phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn.
Thời gian tuyển dụng
Từ ngày 20/8/2015 đến 10/9/2015, Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của cá nhân.
Ngày 19/9 - 20/9/2015, tiến hành thi tuyển và kiểm tra, sát hạch tại Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh. Dự kiến đến ngày 05/10/2015 sẽ công bố kết quả xét tuyển và ký quyết định tuyển dụng đối với các thí sinh trúng tuyển.
Được biết, năm học 2015-2016 ngành giáo dục Tây Ninh tuyển tổng cộng 464 giáo viên và nhân viên cho các cấp, bậc học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và cao đẳng sư phạm.
              D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây