Quy định mới về tuyển dụng, ký kết hợp đồng đối với viên chức

Thứ sáu - 09/10/2015 22:10 181 0

Quy định mới về tuyển dụng, ký kết hợp đồng đối với viên chức

Bộ Nội Vụ mới ban hành Thông tư 04/2015/TT-BNV sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư 15/2012/TT-BNV hướng dẫn tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức.

               Theo đó, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tuyển dụng viên chức phải gửi thông báo kết quả trúng tuyển qua đường bưu điện cho người dự tuyển. Đồng thời, phải thông báo công khai tại trụ sở làm việc và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị tuyển dụng viên chức.

Trước khi ký hợp đồng làm việc với người trúng tuyển, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của người trúng tuyển, bảo đảm chính xác theo quy định của pháp luật.
Trong trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập phát hiện người trúng tuyển viên chức sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập không thực hiện việc ký hợp đồng làm việc và có văn bản gửi người đứng đầu cơ quan, đơn vịthẩm quyền tuyển dụng viên chức để hủy bỏ kết quả trúng tuyển.
Khi người trúng tuyển bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc chấm dứt hợp đồng đã ký kết thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định tuyển dụng người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề ở vị trí tuyển dụng đó, nếu người đó bảo đảm có đủ các điều kiện theo quy định.
Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ.
Thông tư 04/2015/TT-BNV của Bộ Nội vụ có hiệu lực từ ngày 15/10/2015.
                                                                                D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây