Điểm mới trong đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền (áp dụng từ năm 2023)

Thứ tư - 14/06/2023 07:34 251 0

Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 908/QĐ-UBND ngày 14/4/2023 ban hành Tiêu chí đánh giá công tác dân vận chính quyền đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kết quả đánh giá và xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh là một trong các nội dung thành phần, là cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong đánh giá công tác dân vận chính quyền áp dụng từ năm 2023 có những điểm mới như sau:

1. Nội dung tiêu chí số 5 về thực hiên dân chủ cụ thể, chi tiết, rõ ràng hơn, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện cũng như gửi hồ sơ chấm điểm cuối năm (bảng điểm cũ có 3 nội dung chi tiết, bảng điểm mới có 9 nội dung chi tiết). Tăng tổng điểm tiêu chí số 5 (từ 20 điểm lên 30 điểm). 10 điểm tăng cho tiêu chí dân chủ nêu trên được lấy từ tiêu chí số 3 về công tác phối hợp trong bảng điểm DVCQ (giảm từ 20 điểm xuống còn 10 điểm) cho phù hợp.

2. Bố trí lại cơ cấu điểm các mục của tiêu chí số 6, nhưng vẫn giữ nguyên điểm tổng của mục này là 20 điểm (lưu ý có thêm mục gửi hồ sơ đề nghị chấm điểm về Sở Nội vụ đúng thời gian quy định trước ngày 5/11).

3. Kết quả Tiêu chí dân chủ (30 điểm) trong tiêu chí dân vận chính quyền là cơ sở để Sở Nội vụ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện dân chủ ở cơ sở, báo cáo Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC và công tác vận động quần chúng tỉnh để xét thi đua, khen thưởng hàng năm.

Tác giả: Qu?n tr, Phương Thảo-PXDCQ&CTTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây