Tổng kết công tác ngành Nội vụ: cần đẩy mạnh 2 khâu đột phá là cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực.

Thứ tư - 30/01/2013 15:05 84 0

Tổng kết công tác ngành Nội vụ: cần đẩy mạnh 2 khâu đột phá là cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực.

Sáng ngày 29/01/2013, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Nội vụ năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Lãnh đạo Sở Nội vụ và đại diện Lãnh đạo phòng Nội vụ các huyện, thị xã.

 

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở trình bày báo cáo tổng kết công tác ngành Nội vụ năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.
Năm 2012, tuy tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng chung nền kinh tế - xã hội của cả nước nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ công chức, viên chức trong toàn ngành, ngành Nội vụ đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Trong năm 2012, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính và đã kiểm tra tại một số cơ quan, đơn vị, nhằm tạo chuyển biến tích cực, hiệu quả trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương. Quan tâm công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh; tham mưu ban hành các quy định về thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khu phố. Chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị thực hiện thành công công tác bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố trên địa bàn tỉnh. Các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” được đẩy mạnh nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX. Đồng thời, giải quyết nhanh, kịp thời theo đúng quy định các nhu cầu của cá nhân, của tổ chức tôn giáo; không để xảy ra điểm nóng trong tôn giáo.
Ông Nguyễn Thảo - Phó chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Sở Nội vụ cũng như của toàn thể công chức, viên chức trong ngành. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đề nghị ngành Nội vụ cần tích cực triển khai thực hiện 02 khâu đột phá là cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực. Tham mưu chỉ đạo UBND thị xã thực hiện đề án nâng 02 xã lên phường và nâng cấp Thị xã lên Thành phố thuộc tỉnh trước năm 2015. Song song đó, cần đẩy mạnh thực hiện 3 Đề án đào tạo của tỉnh, nhất là việc đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức để chuẩn bị nguồn đưa đi đào tạo ở nước ngoài.
Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trong năm 2013 ngành Nội vụ sẽ nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; trước mắt, ngành sẽ tập trung đẩy mạnh 2 chương trình đột phá của tỉnh là cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đã tặng Cờ cho Phòng Nội vụ Hòa Thành – đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 do Sở Nội vụ phát động và tặng Bằng khen cho 2 đơn vị (Phòng Nội vụ Thị xã, Phòng Nội vụ Dương Minh Châu). Đồng thời, ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ cũng đã tặng Giấy khen cho 6 Phòng Nội vụ (Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Châu Thành, Gò Dầu) đã tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2012 của Sở Nội vụ.

                                     DP

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đã tặng Cờ cho Phòng Nội vụ Hòa Thành – đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 do Sở Nội vụ phát động và tặng Bằng khen cho 2 đơn vị (Phòng Nội vụ Thị xã, Phòng Nội vụ Dương Minh Châu).
Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ  tặng Giấy khen cho 6 Phòng Nội vụ (Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Châu Thành, Gò Dầu) đã tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua năm 2012 của Sở Nội vụ.

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây