Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Thái Bình đến thăm và làm việc tại Tây Ninh

Thứ hai - 14/01/2013 16:40 169 0

Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Thái Bình đến thăm và làm việc tại Tây Ninh

Ngày 13/01/2013, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Thái Bình làm Trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tây Ninh để nắm tình hình công tác nội vụ của tỉnh. Tham gia cùng Đoàn còn có ông Nguyễn Duy Thăng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ và một số lãnh đạo Vụ thuộc Bộ Nội vụ.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo, Trưởng, phó các phòng, ban thuộc Sở Nội vụ.
Tại buổi làm việc, Ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong năm 2012. Ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo một số kết quả nổi bật trong năm 2012 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của ngành Nội vụ tỉnh Tây Ninh.
Cũng tại buổi làm việc, Sở Nội vụ đã nêu một số kiến nghị liên quan đến lĩnh vực của ngành Nội vụ với Bộ Nội vụ như: Bộ Nội vụ tạo điều kiện để tỉnh nâng 2 xã lên phường và nâng thị xã lên thành phố thuộc tỉnh trước năm 2015. Về biên chế,đề nghị Bộ trưởng xem xét bổ sung thêm biên chế đối với các lĩnh vực: tài nguyên, môi trường; kế hoạch đầu tư; thanh tra; xây dựng, vì hiện naycác lĩnh vực này áp lực công việc rất lớn, số biên chế hiện có không đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Bộ Nội vụ sớm hướng dẫn cụ thể một số nội dung về triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm, thi tuyển các chức danh lãnh đạo, cơ cấu công chức theo ngạch. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cho ý kiến về Đề án trợ cấp đặc thù cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh; sớm có hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời, nghiên cứu thành lập cơ quan tôn giáo trực thuộc UBND tỉnh….
        Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Thái Bình đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong năm 2012, nhất là về tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,5% (bình quân cả nước chỉ đạt 5,03%), hộ nghèo giảm chỉ còn trên dưới 5% …. Đồng thời, Bộ trưởng đã giải đáp các thắc mắc và ghi nhận những kiến nghị của Sở Nội vụ để xem xét giải quyết trong thời gian tới. Riêng về kiến nghị nâng cấp thị xã Tây Ninh lên thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần bám sát và đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định để đẩy nhanh tiến độ nâng cấp Thị xã lên Thành phố thuộc tỉnh.
        Ông Nguyễn Văn Quê – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và sẽ bổ sung, cụ thể hoá vào Kế hoạch công tác năm 2013 của ngành Nội vụ nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015.
                                                                                                       D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây