KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI NĂM 2012 CỦA SỞ NỘI VỤ.

Thứ năm - 12/04/2012 16:10 105 0

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI NĂM 2012 CỦA SỞ NỘI VỤ.

Căn cứ Kế hoạch số 451/KH-BCĐ ngày 08 tháng 3 năm 2012 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh năm 2012;

 

 UBND TỈNH TÂY NINH      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
          SỞ NỘI VỤ                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
        
      Số :36 /KH-SNV                 Tây Ninh, ngày26  tháng 03 năm 2012
 
                                                 KẾ HOẠCH
  Thực hiện Chương trình hành động phòng, chống mua bán người
                                     năm 2012 của Sở Nội vụ.
  
            Căn cứ Kế hoạch số 451/KH-BCĐ ngày 08 tháng 3 năm 2012 của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh năm 2012;
           Sở Nội vụ xây dựng Kế hoạch thực hiện nội dung nêu trên năm 2012, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến và giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan, đơn vị về công tác phòng, chống mua bán người nhằm chủ động phòng, ngừa, ngăn chặn không để xảy ra hành vi phạm tội mua bán người.
- Ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn mua bán người, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trong cơ quan, đơn vị.
- Tuyên truyền nâng cao tinh thần đấu tranh phòng, chống mua bán người đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
-Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc mua bán người đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan để chủ động phòng, chống các tội phạm mua bán người và kịp thời báo cho cơ quan công an khi phát hiện dấu hiệu của việc mua bán người.
- Vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống mua bán người trên địa bàn cơ quan và ngoài xã hội.
- Mọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải cương quyết không được bao che, giấu diếm các đối tượng mua bán người nhằm hạn chế tối đa các tác hại do việc mua bán người gây ra.
 2. Giải pháp
- Tích cực thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm mua bán người; tình hình, thủ đoạn và hậu quả của tội phạm mua bán người cho từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.
- Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện kế hoạch, nắm bắt đối tượng nghi vấn góp phần kiềm chế kéo giảm tội phạm mua bán người trong xã hội.
- Nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm mua bán người cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.
- Khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan có thành tích tham gia tố giác hoặc tham gia bắt tội phạm mua bán người.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Lãnh đạo Sở tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan về Kế hoạch phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2012 của Sở Nội vụ.
-GiaoChánh Văn phòng theo dõi, nắm bắt tình hình và báo cáo định kỳ theo quy định; chủ động đề xuất Ban Lãnh đạo Sở đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các loại tội phạm, nhất là tội phạm mua bán người có thể xảy ra trên địa bàn cơ quan cũng như ngoài xã hội./.
 
                                                                              KT.GIÁM ĐỐC
Nơi nhận:
- UBND tỉnh;                                                        PHÓ GIÁM ĐỐC
- Công an tỉnh;
- Ban Giám đốc;                                                            ĐÃ KÝ
- Trưởng các phòng, ban, CCVT-LT;
- Lưu VT, VP.                                                     NGUYỄN VĂN QUÊ
 
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây