Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thứ tư - 30/10/2013 16:25 87 0

Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 29.10.2013, tại Hội trường Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Toàn cảnh hội nghị

Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Ban xây dựng Đảng, Đoàn thể tỉnh; Lãnh đạo các Ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh; ông Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Nghị định 41/2010/NĐ-CP được triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2010. Trong 3 năm qua, các ngân hàng và tổ chức tín dụng đã giải quyết cho 183.345 lượt hộ gia đình thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với tổng doanh số cho vay là 10.151 tỷ đồng, chiếm 60% tổng dư nợ. Tốc độ tăng trưởng 3 năm qua là 80%, mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 21,6%.

Vốn tín dụng phục vụ phát triển nông thôn chủ yếu tập trung lĩnh vực chi phí sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; hướng dòng vốn cho các địa bàn thực hiện xây dựng nông thôn mới. Thông qua thực hiện chính sách tín dụng đã góp phần tạo điều kiện khai thác tiềm năng thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh để phát triển kinh tế. Cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp có chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhờ nguồn vốn tín dụng nông nghiệp, niều mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, quy mô lớn đã hình thành.

Ông Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 41/2010/NĐ-CP vẫn còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: Mạng lưới hệ thống các tổ chức tín dụng chủ yếu tập trung ở các địa bàn lớn, trung tâm, còn tại nông thôn thì chỉ có một vài ngân hàng, do đó, số vốn tín dụng khó đáp ứng đủ nhu cầu. Đối với đối tượng sản xuất nông nghiệp nhưng lại phát triển tại khu vực phường, thị trấn… lại không thuộc đối tượng được vay.…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích xuất sắc của các sở, ban, ngành có liên quan cũng như các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong việc triển khai, thực hiện Nghị định số 41/2010/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, có hiệu quả đắc lực trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đống chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức tín dụng và người vay vốn, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 41/2010/NĐ-CP trong những năm tiếp theo.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định khen thưởng cho 06 tập thể và 05 cá nhân.

                      THÁI THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây