Công ty Cổ phẩn Bourbon Tây Ninh: Kỷ niệm 18 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Thứ sáu - 30/08/2013 14:15 103 0

Công ty Cổ phẩn Bourbon Tây Ninh: Kỷ niệm 18 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Ngày 29.8.2013, Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

 

Trụ sở Công ty Cổ phần SBT
Đến dự Lễ Kỷ niệm có ông Nguyễn Thảo – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Phạm Hùng Thái – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tân Châu; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban TĐKT; ông Tạ Châu Lâm – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu; Thượng tá Nguyễn Trường Hải – Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 174 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công; ông Lê Văn Dĩnh – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT); ông Nguyễn Bá Chủ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SBT cùng Lãnh đạo các công ty là thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công, thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và hơn 500 cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần SBT.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Bá Chủ - Tổng Giám đốc SBT đã ôn lại chặng đường 18 năm hành thành và phát triển SBT. Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT) được UBND tỉnh Tây Ninh cấp phép ngày 23.3.2007 với vốn điều lệ là 1.419 tỷ đồng, tiền thân là Công ty TNHH Mía đường Bourbon Tây Ninh do tập đoàn Bourbon (của Pháp) sở hữu 100% vốn, được chính thức khởi công xây dựng nhà máy vào ngày 29.8.2005.
Trao Huân chương Lao động hạng ba cho SBT
SBT có trụ sở chính và nhà máy rộng 32ha tọa lạc tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, chuyên sản xuất đường tinh luyện theo tiêu chuẩn châu Âu, công suất thiết kế giai đoạn đầu là 8.000 tấn mía/ngày, giai đoạn hai là 16.000 tấn mía/ngày. Ngoài sản phẩm chính là đường sản xuất trực tiếp từ cây mía, SBT còn có phụ phẩm là mật rỉ và đặc biệt là sản phẩm điện từ nhiệt đốt bã mía để sử dụng nội bộ và bán cho lưới điện quốc gia.

Ngành nghề kinh doanh của SBT:

- Sản xuất đường, các sản phẩm phụ.
- Trồng cây mía.
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có sử dụng đường hoặc sử dụng phụ phẩm, phế phẩm từ sản xuất đường.
- Sản xuất điện thương phẩm và điện để tự sử dụng từ nguyên liệu chính là bã mía và/hoặc than đá.
- Sản xuất và kinh doanh phân bón, vật tư nông nghiệp.
- Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, các công trình dân dụng.
- Xây dựng và kinh doanh siêu thị, nhà hàng, khách sạn .
 
Với dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại và hoàn toàn tự động được vận hành bởi đội ngũ lao động dày dạn kinh nghiệm đã được đào tạo trong và ngoài nước, SBT đã và đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực sản xuất đường tại Việt nam.

 

Cùng với giải pháp khoa học công nghệ, quản lý, song hành với công tác bảo vệ môi trường, SBT xác định xây dựng vùng nguyên liệu bền vững là yếu tố quan trọng, vì vậy SBT đã và đang thực hiện nhiều chính sách bảo đảm lợi ích của người nông dân trồng mía, luôn xem nông dân là bạn đồng hành để cùng khai phá tiềm năng, gia tăng giá trị. Mặc khác SBT luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương để giữ vững danh hiệu vốn có là “Thủ đô mía đường” trên vùng đất Tây Ninh.
Vinh danh người lao động có nhiều đóng góp cho công ty
Qua 18 năm hình thành và phát triển, với nhiều đóng góp cho tỉnh Tây Ninh và ngành mía đường Việt Nam, SBT đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, xã hội vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thảo – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho đại diện SBT trong niềm hân hoan, tự hào của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc cùng tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động SBT.
Nhân dịp này, Hội đồng Quản trị Công ty SBT cũng đã vinh danh 11 người lao động gắn bó 10 năm, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển SBT.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây