Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ xã hội tiêu biểu tỉnh Tây Ninh lần thứ II năm 2014

Thứ hai - 08/12/2014 15:50 58 0

Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ xã hội tiêu biểu tỉnh Tây Ninh lần thứ II năm 2014

Ngày 04.12.2014, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ xã hội tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ II năm 2014. Ông Nguyễn Đình Liêu - Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Trần Lưu Quang - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phan Thị Điệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban TĐKT cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố và hơn 300 tấm gương tiêu biểu đại diện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ xã hội đã tới dự.

 

Trao Bằng khen cho các nhà bảo trợ tiêu biểu

Toàn tỉnh hiện có gần 17.000 người khuyết tật và gần 1.000 trẻ mồ côi. Hầu hết cuộc sống của họ đều rất khó khăn, thiếu thốn, phải sống dựa vào người thân và sự trợ giúp của xã hội. Những năm qua, tỉnh Tây Ninh dành nhiều tỷ đồng trợ cấp cho người khuyết tật; xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị, Trường Khuyết tật; tạo nhiều cơ hội cho người khuyết tật tham gia các dịch vụ xã hội và lao động, ổn định cuộc sống. Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ môi côi tỉnh tích cực vận động, quyên góp các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi cả về vật chất và tinh thần, với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng. Nhiều đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua trở ngại của bản thân vươn lên ổn định cuộc sống.

Trao Bằng khen cho người khuyết tật tiêu biểu

Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ xã hội tiêu biểu không chỉ là sự ghi nhận, tôn vinh ý chí, sự nỗ lực và thành quả trên nhiều lĩnh vực của người khuyết tật, trẻ mồ côi; ghi nhận những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân đã hết mình vì người khuyết tật, trẻ mồ côi, Hội nghị còn thể hiện đạo lý truyền thống của dân tộc ta, bản chất tốt đẹp của chế độ ta, khí phách con người Tây Ninh trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Đình Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang biểu dương những tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo cũng đánh giá cao những thành tích hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh, đồng thời ghi nhận những đóng góp to lớn của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã cùng chung sức với tỉnh Tây Ninh bảo trợ, giúp đỡ đối tượng trong thời gian qua.

Trao Bằng khen cho trẻ mồ côi tiêu biểu

Nhân dịp này, 09 tập thể, 25 cá nhân nhà bảo trợ; 10 người khuyết tật, 10 trẻ mồ côi tiêu biểu được Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, tặng Bằng khen./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây