Tây Ninh: Họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh

Thứ tư - 19/06/2024 15:34 68 0
Tây Ninh: Họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và  Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh

Chiều ngày 17/6/2024, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tổ chức phiên họp báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và đề xuất, kiến nghị các nội dung thực hiện cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2024.

Toàn cảnh phiên họp

          Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự còn có thành viên các Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC), Chuyển đổi số (CĐS), Tổ công tác triển khai Đề án 06 (BCH Đề án 06) và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo

các chỉ số chỉ tiêu về Chuyển đổi số của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024

Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tình hình CCHC 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 17/4/2024, Bộ Nội vụ đã tổ chức công bố Chỉ số CCHC năm 2023 của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kết quả công bố, Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh Tây Ninh đạt 86,04 điểm, tăng 1,93 điểm so với năm 2022 (84,11 điểm) và thấp hơn điểm trung bình của cả nước (86,98 điểm); đứng thứ 45/63, giảm 01 bậc so với năm 2022 (44/63), xếp vào nhóm B. Từ kết quả cho thấy, Chỉ số PAR INDEX và SIPAS của Tây Ninh đã từng bước chuyển mình và có sự cải thiện so với năm 2022. Đa số các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số PAR INDEX và sự đánh giá của người dân trong Chỉ số SIPAS có xu hướng tăng, tuy có những nội dung chưa đạt được kết quả cao như mong đợi nhưng đây là bước đệm cho sự cải thiện của 02 Chỉ số trong thời gian tới.

Tại Phiên họp, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tham luận các nội dung về tình hình, kết quả triển khai Hệ thống quản lý đất đai tập trung kết nối, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Hệ thống quản lý Thuế của Tổng cục Thuế; Kết quả triển khai thí điểm Hệ thống quản lý quy hoạch dùng chung trên nền tảng bản đồ số GIS và kết quả công tác CCHC, CĐS và triển khai thực hiện Đề án 06 theo phân cấp, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Đồng thời làm rõ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đề xuất, kiến nghị một số giải pháp để khắc phục các vướng mắc, hoàn thành các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm 2024 và cải thiện chỉ số PAR INDEX và SIPAS của tỉnh trong thời gian tới.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Nước - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Tây Ninh báo cáo về tình hình triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Nguyễn Tấn Lợi - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh báo cáo Hệ thống quản lý Thuế của Tổng cục thuế

 

Kết luận Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo của các Ban Chỉ đạo; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực triển khai của Thường trực các Ban Chỉ đạo, Tổ công tác Đề án 06, các sở, ngành đã mang lại nhiều kết quả và cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra trong 06 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn tồn tại, hạn chế và các vướng mắc. Do đó, để đảm bảo triển khai hiệu quả công tác CCHC, CĐS và Đề án 06 trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các cơ quan thường trực của các Ban Chỉ đạo, Tổ công tác tiếp tục rà soát, tổng hợp theo dõi các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, khắc phục các khó khăn, hạn chế theo thẩm quyền.

Các sở, ban, ngành đặc biệt là các địa phương phải thường xuyên rà soát, công khai các văn bản, bộ TTHC mới nhất; thường xuyên kiểm tra công vụ, giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên địa bàn tỉnh; rà soát từng khâu, từng bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC đang có dư luận, gây bức xúc để có giải pháp sắp xếp bộ máy, củng cố con người, chấn chỉnh thái độ phục vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người dân; phải giám sát, xác minh và xử lý nghiêm các nhũng nhiễu, tiêu cực khi được phản ánh. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giải thích rõ cho tổ chức, cá nhân và phải gửi phiếu xin lỗi đối với các hồ sơ trễ hạn, quá hạn.

 

Tác giả: Đan Vi – Phòng XDCQ&CCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây